[TỔNG HỢP] Những cách làm tăng vòng 1 sau sinh an toàn cho mẹ



Sau sinh là giai đoạn làm biến đổi hình thể nhiều nhất của các chị em, đặc biệt là số đo 3 vòng. Sau hơn 9 tháng mang thai và cho con bú, các chị em cần có những bí quyết bỏ túi để tăng vòng 1 sau sinh an toàn, lấy lại vóc dáng cân chuẩn và đầy quyến rũ nhé.
Nếu trước khi mang thai bạn có vòng 1 đầy đặn thì cũng nên nắm những lưu ý dưới đây để tránh trường hợp bị chảy xệ và không căng tràn như trước. Còn đối với những bạn hơi “lép” thì sau khi sinh chính là thời điểm tốt nhất để tăng kích cỡ size ngực vì lúc này kích thước vòng 1 sẽ phát triển nhanh nhất nếu chăm sóc đúng cách.

Lý do dẫn đến tình trạng ngực lép, chảy xệ, không đàn hồi sau sinh là gì?

nguyên nhân và cách tăng vòng 1 sau sinh hiệu quả
nguyên nhân và cách tăng vòng 1 sau sinh hiệu quả
  • Trong thời gian mang thai và cho con bú, ngực bị chảy xệ do ngực được cấu tạo chủ yếu từ mô mỡ mà không có sự tăng thêm của lớp cơ và dây chằng nâng đỡ bầu ngực. Cộng thêm chế độ ăn bổ sung vitamin để nuôi cơ thể mẹ và bé trong khoản 9 tháng, lớp mỡ dày thêm trong khi cơ ngực không hoạt động đã dẫn đến tình trạng ngực tuy to hơn nhưng lại chảy xệ đáng kể.
  • Một nguyên nhân khách quan khác dẫn đến tình trạng kích thước ngực bị giảm là do tuyến sữa (tép sữa) bị biến đổi trong quá trình cho con bú. 1 bầu ngực bình thường của phụ nữ được cấu thành từ 3 lớp chính là: hệ cơ vòm ngực, lớp mỡ đệm và các nang tuyến sữa phục vụ cho việc nuôi con bằng sữa mẹ. Chính vì vậy, sau khi sinh khoảng 6 tháng, thời gian cho con bú sẽ làm cho các nang tuyến sữa phát triển không bình thường so với thời con gái, dẫn đến kích thước ngực bị ảnh hưởng,
  • Thời gian mang thai, mẹ nên tăng từ 15 – 20 kg trong suốt 40 tuần của thai nhi. Nhưng thực tế cho thấy, tùy cơ địa và chế độ ăn, cũng như tốc độ phát triển của thai nhi mà con số này có thể chênh lệch lên đến 30 kg. Vì vậy, có khá nhiều mẹ bầu lo lắng cho vóc dáng của mình và mong muốn giảm cân nhanh sau khi sinh khoảng 2 – 3 tháng.

1 lưu ý khi giảm cân để không bị ảnh hưởng đến sức khỏe và vòng 1 là đừng cố gắng giảm cân quá nhanh vì đó sẽ là tác nhân làm vòng ngực “Đã lép hơn lại còn sập xệ hơn” nhé. Tăng cân quá nhanh (trong vòng 9 tháng) và giảm cân cấp tốc (dưới 6 tháng) làm cơ thể bị biến đổi nhiều từ lớp cơ, lớp mỡ và da sẽ khiến các bó cơ nâng đỡ ngực không thể phát triển lại bình thường, chảy xệ nhanh chóng.
Mặc khác, khi bạn cố gắng nhịn ăn còn làm chất lượng và số lượng sữa trong nang tuyến sữa (tép sữa), khiến cho size ngực giảm trầm trọng. Việc nhịn ăn thiếu khoa học còn làm cho cơ thể giảm mỡ tại những vùng không cần thiết, đặc biệt là không những không giảm được mỡ bụng, mỡ đùi mà còn làm ngực lép đi trông thấy.
Vì vậy, để làm tăng vòng 1 sau sinh, các mẹ hãy note lại những mẹo vặt và các bí quyết dưới đây để mang lại 1 vòng một săn chắc, căng tràn với kích thước chuẩn nhất nhé.

Các cách tăng vòng 1 sau khi sinh hiệu quả và an toàn nhất:

Có chế độ ăn hợp lý:

Ngoài tuân thủ theo tiêu chuẩn thực phẩm dành cho mẹ và bé trước khi cai sữa, các bạn cần chú ý bổ sung hoặc thay thế các thực phẩm hỗ trợ tăng cơ, tăng vòng 1 như đu đủ, bơ, quả óc chó, sữa đậu nành,…
>> Xem thêm: [HOT] Cách Tăng Vòng 1 Sau khi Cai Sữa Không Phải Ai Cũng Biết

Bổ sung thực phẩm có lợi cho vòng 1 vào khẩu phần ăn sau sinh
Bổ sung thực phẩm có lợi cho vòng 1 vào khẩu phần ăn sau sinh

Các loại quả này nếu chỉ ăn liền thì sẽ dễ mang lại cảm giác ngán. Vì vậy cần kết hợp với nhau và chế biến thành nhiều món khác nữa. Blog sức khỏe có viết 1 bài viết tổng hợp về các loại trái cây tăng vòng 1 cho chị em. Các bạn có thể đọc chi tiết bài viết này tại: Ăn gì nở ngực
Bạn cũng có thể bổ sung tinh chất mầm đậu nành nguyên xơ và collagen cho ngực bằng cách ăn kẹo mầm đậu nành collagen Bigsize MOCHA – 1 sản phẩm từ thiên nhiên, tuyệt đối an toàn cho cả người mang thai và mẹ sau sinh đang có nhu cầu. Tham khảo chi tiết thành phần sản phẩm tại: https://decungnhaulamdep.blogspot.com/2018/10/keo-mam-dau-nanh-collagen-tang-vong-1-motree-bigsize.html

Massage tăng vòng 1:

Ăn thôi chưa đủ, để các bó cơ tại ngực và dây chằng bắt đầu hoạt động dần, các bà mẹ cũng nên bỏ ra ít phút để massage kích thích giãn nỡ, căng cơ.
Massage có nhiều cách, nếu bạn có nhiều thời gian có thể áp dụng cùng lúc nhiều bài tập, tăng thời gian tập luyện lên. Nhưng vì đây là bài tập dành cho các mẹ vừa sinh con, có rất ít thời gian cho bản thân nên Blogsuckhoe xin phép hướng dẫn đến các bạn những cách massage nở ngực nhanh nhất, chỉ cần bỏ ra 5 – 10 phút mỗi ngày và dễ dàng thực hiện. Hướng dẫn chi tiết bài tập massage vùng ngực cho mẹ sau sinh tại: Massage nở ngực

Tập thể dục điều độ cho vùng cơ ngực:

Cơ ngực của phụ nữ khó để hoạt động mạnh như của các đấng mày râu. Vì vậy, bạn không cần quá áp lực hoặc thất vọng nếu các bài tập tại phòng gym không mang lại kết quả như mong muốn. Đối với các bà mẹ vừa trải qua thời kỳ mang thai và sinh đẻ mệt mỏi, hãy chỉ tập cơ ngực nhẹ nhàng, đều đặn mỗi ngày, bắt đầu là 10 phút, sau đó tăng dần lên nếu có thời gian.
Để tăng ngực tự nhiên sau sinh an toàn, bạn nên tập chống đẩy bằng tư thế nhẹ nhàng bằng khuỷu tay (thay vì chống bằng lòng bàn tay). Chi tiết bài tập tại: Bài tập tăng vòng 1

Tắm đúng cách cũng giúp cải thiện vòng 1:

Dòng nước của vòi hoa sen chính là yếu tố tác động lên vùng ngực phía trên nhẹ nhàng nhất, kích thích đàn hồi cho vùng ngực này. Vì vậy, nếu có thể, các mẹ bỉm sữa hãy ưu tiên tắm vòi sen nhé.
Nghiên cứu cho thấy, nước ấm ở nhiệt độ từ 30 – 40 độ C sẽ kích thước tuyến cơ ở ngực giãn nở, thêm vào đó cũng giúp mẹ thư thái hơn rất nhiều. Chú ý đừng nên tắm ở nhiệt độ quá nóng sẽ làm các vùng cơ này co lại nhanh chóng đấy nhé.
tắm va massage dưới vòi hoa sen giúp các mẹ có được vòng săn chắc
tắm va massage dưới vòi hoa sen giúp các mẹ có được vòng săn chắc

Khi tắm nếu bạn tranh thủ thời gian để kết hợp massage nhẹ nhàng như cách đã được hướng dẫn sẽ làm tăng hiệu quả tối đa.

Có 1 lối sống lành mạnh hơn để cơ thể phát triển cân đối:

Việc tạo thói quen lành mạnh sẽ giúp các mẹ có được sức khỏe tốt, thân hình cân đối, không những ngực nở mà eo còn thon gọn, mông căng tràn và cân nặng được điểu chỉnh. 
  • Không được dùng các chất kích thích, chất có cồn như rượu, bia, thuốc lá, chất ma túy,… 
  • Bên cạnh đó, các bà mẹ cũng cần hạn chế thức khuya, nên đi ngủ trước 11 giờ để cơ thể tổng hợp chất tốt nhất. Thói quen này không chỉ giúp các bó cơ được nghỉ ngơi đúng giờ mà còn giúp da dẻ được chăm sóc tốt hơn.
  • Khi ngủ, cố gắng nằm với tư thế thoải mái nhất, khuyến khích nằm ngửa, thẳng người hoặc nằm nghiêng cân bằng 2 bên. Nếu 2 bên ngực có kích thước không đồng đều, có thể nằm nghiêng nhiều về phía ngực nhỏ hơn để cân bằng dần.
  • Ngoài ra, đời sống vợ chồng cũng là tác nhân lớn ảnh hưởng đến cơ thể phụ nữ. Đời sống hôn nhân lành mạnh, chuyện chăn gối đều đặn và nhẹ nhàng cũng giúp ngực phát triển nhé chị em. Lưu ý rằng hãy kiêng cử vấn đề này trong ít nhất 3 – 4 tháng đầu sau sinh vì lúc này cơ thể mẹ khá yếu và dễ bị nhiễm trùng, vết đẻ chưa lành.

Sex là 1 cách cải thiện vòng 1 và vóc dáng cho mẹ bầu sau khi sinh con
Sex là 1 cách cải thiện vòng 1 và vóc dáng cho mẹ bầu sau khi sinh con

Trên đây là những cách làm tăng vòng 1 sau sinh hiệu quả và khoa học nhất, Blog sức khỏe chúc các chị em sau khi mang thai vẫn có được 1 bộ ngực căng tràn, khỏe mạnh.

[TỔNG HỢP] Những cách làm tăng vòng 1 sau sinh an toàn cho mẹ [TỔNG HỢP] Những cách làm tăng vòng 1 sau sinh an toàn cho mẹ  Reviewed by dieu.moa on tháng 1 01, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.