Cung cấp gia vị cho thực đơn bếp ăn tập thể, bếp ăn công nghiệp

Thực đơn bếp ăn tập thể là một phần không thể thiếu và được rất nhiều sự quan tâm từ người lao động, cán bộ công nhân viên, học sinh… Vì vậy tìm nhà cung cấp nguồn nguyên liệu cho bếp ăn tập thể, bếp ăn công nghiệp đảm bảo về mặt chất lượng và giá cả là vấn đề vô cùng quan trọng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đơn vị nào có thể cung cấp gia vị cho thực đơn bếp ăn tập thể, bếp ăn công nghiệp phù hợp với nhu cầu của bạn.

Thực đơn bếp ăn tập thể

Yêu cầu về thực đơn bếp ăn tập thể

Việc bếp ăn lớn cung cấp cho nhiều người thì cần phải có sự quản lý khá chặt chẽ và phải đáp ứng được một số tiêu chí như sau:

Yêu cầu thực đơn bếp ăn tập thể

  • Về lượng: Bếp ăn phải cung cấp đủ số phần ăn, đủ số món ăn trong một phần và người ăn phải đủ no.
  • Về chất: Một bữa ăn phải cân bằng giữa các nhóm chất để đảm bảo sức khỏe cho người lao động, công nhân viên, học sinh…
  • Thực đơn phong phú, đảm bảo về chất lượng: Thực đơn hằng ngày phải đa dạng phong phú, nguồn nguyên liệu, gia vị phải đảm bảo chất lượng tốt và đáp ứng yêu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Có kinh nghiệm: Người trực tiếp thực hiện nấu các món ăn và lên thực đơn bếp ăn tập thể phải là đầu bếp có kinh nghiệm, có kiến thức chuyên môn nghiệp vụ.

Ngoài ra bếp ăn cần chú trọng đến hương vị của mỗi bữa ăn và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì một bữa ăn ngon, đủ no, an toàn sẽ giúp nạp thêm năng lượng và tạo tinh thần hứng khởi, thoải mái cho con người an tâm học tập, làm việc.

Thường trong một thực đơn thì phải đảm bảo các món sau:

Các món rau

Món rau trong thực đơn bếp ăn tập thể

Trong thực đơn bếp ăn tập thể không thể không kể đến các món được chế biến từ rau. Rau là nguồn cung cấp vitamin, chất xơ và một số chất khoáng cần thiết khác cho cơ thể. Lợi ích của việc bổ sung rau xanh hằng ngày vào bữa ăn là phòng chống táo bón, cải thiện thị lực, giảm cholesterol, hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa ung thư…

Một số loại rau củ chứa nhiều chất dinh dưỡng thường được sử dụng như:

  • Bông cải xanh (chứa rất nhiều vitamin A, C, K, E, B… chất xơ, kali, phốt pho).
  • Rau muống (giàu carotenoid, sắt, canxi, phốt pho, caroten, vitamin B1, B2...).
  • Cà chua (chứa vitamin A, B1, B6, C, K, lycopene, crom, mangan, đồng, kali, sắt…).
  • Cà rốt (có chứa hàm lượng lớn vitamin A, C, K, mangan, magiê, folate, phốt pho, chất xơ và kali).
  • Ớt chuông (vitamin A, vitamin C và B6, molybdenum, chất xơ, mangan và folate).

Các món chứa chất đạm, chất béo

Chất đạm từ thịt, cá là nguồn đạm thiết yếu không thể thiếu, bên cạnh đó nhóm chất béo như vừng, lạc, đậu, bơ, mỡ cá giúp dự trữ năng lượng và hỗ trợ hấp thu vitamin A, D, E, K… và dễ dàng hấp thụ những dưỡng chất khác.

Món ăn chứa chất đạm, chất béo

Món canh trong thực đơn bếp ăn công nghiệp, bếp ăn tập thể cũng là món không thể thiếu. Một số loại canh như canh bí xanh, canh rau ngót, canh khoai, canh chua, canh khổ qua, canh bí đỏ, canh rau dền, canh xương hầm… Canh giúp bổ sung nước và các thành phần dinh dưỡng cho bữa ăn.

Kinh nghiệm lựa chọn nhà cung cấp cho bếp ăn tập thể, bếp ăn công nghiệp

Để lựa chọn được nhà cung cấp phù hợp cho bếp ăn lớn của bạn, bạn cần lựa chọn dựa trên những yếu tố sau:

Về độ uy tín

Một đơn vị chuyên cung cấp gia vị cho thực đơn bếp ăn tập thể, bếp ăn công nghiệp sẽ có cách làm việc chuyên nghiệp, biết cách xử lý khi có các vấn đề phát sinh. Bạn sẽ được đảm bảo về thời gian giao hàng, được hỗ trợ vận chuyển, nhận nhiều ưu đãi về giá cũng như chiết khấu. Bạn cũng nên chọn lựa các đơn vị đã từng cung cấp nhiều cho các bếp ăn tập thể, trường học, nhà hàng, các cửa hàng hoặc siêu thị lớn.

Về thương hiệu

Nếu đó là đơn vị cung cấp gia vị có thương hiệu, được cấp giấy chứng nhận cho sản phẩm của mình và đạt nhiều giải thưởng, bằng khen có giá trị thì đây là một trong những yếu tố bạn có thể hoàn toàn an tâm chọn lựa làm nhà cung cấp cho mình.

Về chất lượng

Những sản phẩm gia vị cung cấp luôn đảm bảo tươi mới, nguyên liệu được nhập để sản xuất phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, quy trình sản xuất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Vấn đề này cực kỳ quan trọng vì bạn đang cung cấp món ăn cho rất nhiều người, nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra không chỉ ảnh hưởng đến tính mạng của người thưởng thức món ăn mà còn liên quan đến mặt pháp luật.

Một gợi ý nho nhỏ dành cho bạn là có thể lựa chọn nhà cung cấp gia vị A Tuấn Khang. Với thương hiệu này bạn dễ dàng chọn lựa các sản phẩm như nước màu dừa, nước màu đường mật mía, sa tế, giấm, nước xốt, gia vị lẩu, tương... vô cùng đa dạng mà còn được đảm bảo về chất lượng cũng như uy tín thương hiệu.

Blog Sức Khỏe hy vọng rằng bạn đã có thêm thông tin hữu ích về thực đơn bếp ăn tập thể. Hãy liên hệ các nhà cung cấp uy tín để được cung cấp nguồn nguyên liệu chất lượng cho bếp ăn tập thể của bạn. 

Cung cấp gia vị cho thực đơn bếp ăn tập thể, bếp ăn công nghiệp Cung cấp gia vị cho thực đơn bếp ăn tập thể, bếp ăn công nghiệp Reviewed by NHI HOANG on tháng 10 20, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.