Bán tạp hóa có giàu không, rủi ro loại hình kinh doanh này như thế nào?

 Buôn bán tạp hóa là loại hình kinh doanh bán lẻ với quy mô vừa và nhỏ rất phổ biến và tồn tại từ rất lâu ở nước ta. Từ nông thôn đến thành thị, chỉ cần bước chân ra đường thì ta có thể gặp ngay cửa hàng tạp hóa khiến cho nhiều người không khỏi thắc mắc bán tạp hóa có giàu không, có lãi nhiều không mà loại hình kinh doanh này lại phát triển khắp mọi nơi như vậy? Hãy cùng Blog Sức Khỏe tìm hiểu đáp án chi tiết cho thắc mắc trên trong bài viết dưới đây.

Bán tạp hóa có giàu không?

Trả lời câu hỏi bán tạp hóa có giàu không?

Hiện nay việc kinh doanh hàng tạp hóa thu hút rất nhiều người đầu tư với hy vọng sinh lãi nhiều, mau hồi vốn. Nhiều người còn chia sẻ kinh nghiệm rằng buôn bán tạp hóa có thể mang lãi vài triệu đồng mỗi ngày và lượng khách hàng lúc nào cũng đông, không sợ thiếu khách do đó có thể nhanh chóng làm giàu. Thực tế bán tạp hóa có giàu không, có lời nhiều không câu trả lời là có thể, tuy nhiên còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Giải đáp bán tạp hóa có giàu không?

Bất kỳ lĩnh vực đầu tư kinh doanh nào, ngay cả kinh doanh tạp hóa nhỏ lẻ đều có đối thủ, có sự đào thải, có sự cạnh tranh cao và rất nhiều khó khăn khác nhau. Nếu bạn muốn đầu tư vào lĩnh vực này để sinh lợi thì cần phải có phương thức kinh doanh tốt, nhà cung cấp tốt, vị trí cửa hàng tốt, thái độ phục vụ tốt… thì sẽ góp phần mang lại lợi nhuận ấn tượng cho cửa hàng tạp hóa của bạn. Bạn cần phải đo lường rủi ro và chuẩn bị thật kỹ càng trước khi bắt tay vào đầu tư cho loại hình kinh doanh này.

Tùy loại hình mặt hàng tạp hóa mà bạn sẽ có mức độ lợi nhuận khác nhau. Tuy nhiên lợi nhuận thu về từ việc bán hàng tạp hóa khá cao, có thể lên đến 100 - 200% là chuyện rất bình thường. Một chai sản phẩm gia vị nhỏ giá vốn nhập hàng trên dưới 2 ngàn đồng bạn có thể bán với giá 10 ngàn đồng trở lên, và mức giá này nhà cung cấp hoàn toàn cho bạn quyết định. 

Ngoài ra cửa hàng tạp hóa của bạn còn có thể kiếm thêm thu nhập từ những khoảng tiền chiết khấu hoặc quà tặng ưu đãi từ nhà cung cấp khi nhập hàng với số lượng lớn hay đạt doanh thu cao. Nếu trở thành khách hàng thân thiết, khách hàng lâu năm với các nhà cung cấp thì cửa hàng tạp hóa của bạn sẽ còn được nhận nhiều ưu đãi hơn nữa. Khi nhận treo biển quảng cáo, banner sản phẩm cho các nhãn hiệu cũng sẽ mang đến một khoảng doanh thu nhất định từ việc làm này.


Những rủi ro khi bán tạp hóa

Đối với nhà đầu tư vào loại hình kinh doanh bán lẻ này thì việc đi tìm đáp án cho câu hỏi bán tạp hóa có giàu không, bán tạp hóa có lời không rất quan trọng. Việc đo lường rủi ro trước khi đầu tư vào buôn bán tạp hóa là việc làm cần thiết, đặc biệt là đối với những người mới có ít kinh nghiệm nhằm giúp giảm thiểu thiệt hại, tránh những vấn đề ảnh hưởng lớn đến ngân sách của bạn. Để việc buôn bán thuận lợi và mang lại lợi nhuận cho chủ đầu tư thì bạn phải chú ý đến một số vấn đề rủi ro sau cần phòng tránh:

Rủi ro về thị trường

Vì hình thức kinh doanh tạp hóa đã có mặt ở Việt Nam từ rất lâu và được nhiều người tham gia đầu tư nên thị trường đã bão hòa, thị phần nhỏ, khả năng tăng trưởng thấp mặc dù khả năng sinh lợi vẫn còn nên sẽ gia tăng sự cạnh tranh, gây khó khăn lớn cho những nhà đầu tư mới còn non trẻ.

Rủi ro về thị trường

Rủi ro về phương thức kinh doanh

Thời đại số 4.0 với các loại hình kinh doanh đa dạng hiện đại hơn, đặc biệt là kinh doanh online ship hàng (giao hàng) tận nơi giúp người tiêu dùng không cần phải đến trực tiếp cửa hàng tạp hóa để mua hàng nữa. Đây là vấn đề đáng lo ngại vì có thể đánh mất một số lượng khách không hề nhỏ đến và mua hàng của cửa hàng. Người buôn bán tạp hóa cần phải làm nổi bật cửa hàng của mình thông qua sản phẩm và cách phục vụ để nhằm thu hút và giữ chân khách hàng.

Rủi ro về khách hàng

Ngoài ra việc xây dựng cho mình danh sách những khách hàng thân thiết, trung thành rất quan trọng, nhất là với những cửa hàng tạp hóa mới mở. Các đối thủ cạnh tranh có thể cướp mất khách hàng lâu năm của bạn dẫn đến giảm doanh số. Vì vậy nếu không có chiến lược marketing kinh doanh phù hợp thì câu trả lời cho thắc mắc bán hàng tạp hóa có lãi không? – chắc chắn là không!

Rủi ro về khách hàng

Rủi ro về hư hỏng hàng hóa

Khi nhập hàng với số lượng lớn để nhận được chiết khấu về giá cũng như tiết kiệm thời gian vận chuyển, nếu không bán chạy sẽ dẫn đến tồn hàng, hết hạn sử dụng, nếu việc lưu kho không tốt dẫn đến hỏng hóc gây thiệt hại không hề nhỏ đến chủ cửa hàng. Ngoài ra sẽ có những lời chào mời nhập hàng, nhưng đó là hàng giả hàng nhái nên bạn cũng cần cẩn thận để tránh bị thiệt hại về mặt tài chính.

Rủi ro mất trộm

Rủi ro khi bán tạp hóa

Dù cửa hàng tạp hóa có gắn camera thì tình trạng mất trộm vẫn rất thường xuyên xảy ra. Vì sản phẩm được trưng bày san sát nhau và ngay tầm với nên lợi dụng lúc đông người hoặc sơ hở của người bán những đối tượng xấu sẽ lấy trộm đồ đạc. Việc mất một vài món đồ nhỏ không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu nhưng bị trộm nhiều lần và trong thời gian dài sẽ dẫn đến khoảng thiệt hại kha khá cho cửa hàng.

Với những chia sẻ trên đây về vấn đề bán tạp hóa có giàu không, Blog Sức Khỏe hy vọng mọi người có thể giải đáp được thắc mắc của mình cũng như biết trước được một số rủi ro khi kinh doanh loại hình này. Muốn thành công và làm giàu từ việc bán tạp hóa cần phải có nguồn hàng phong phú đa dạng, giá thành cạnh tranh, việc quản lý theo dõi chặt chẽ hoạt động của cửa hàng và đặc biệt là có thái độ phục vụ tốt để giữ chân khách hàng.

Bán tạp hóa có giàu không, rủi ro loại hình kinh doanh này như thế nào? Bán tạp hóa có giàu không, rủi ro loại hình kinh doanh này như thế nào? Reviewed by NHI HOANG on tháng 10 20, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.