Rủi ro kinh doanh tạp hóa là gì? Làm gì để kinh doanh tạp hóa thành công?

Nếu có mong muốn mở cửa hàng tạp hóa thì bạn phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng không chỉ về nguồn hàng, cách nhập hàng, phương thức bán hàng mà phải biết được rủi ro kinh doanh tạp hóa như thế nào để có kế hoạch kinh doanh phù hợp. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm về những rủi ro kinh doanh tạp hóa và bí quyết làm thế nào để kinh doanh tạp hóa thành công.

Rủi ro kinh doanh tạp hóa là gì

Rủi ro kinh doanh tạp hóa bạn cần đề phòng

Khi mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh tạp hóa, việc thiếu kinh nghiệm là điều không thể tránh khỏi, dẫn đến nhiều rủi ro gây thiệt hại về mặt lợi nhuận cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh. Việc biết trước những rủi ro có thể gặp phải khi bán tạp hóa hoàn toàn có lợi, giúp bạn có thể vạch ra được kế hoạch thích hợp từ đó có thể hạn chế tối đa thiệt hại cho cửa hàng tạp hóa của bạn. Một số rủi ro kinh doanh tạp hóa thường gặp:

Chiến lược kinh doanh

Rất nhiều người tưởng rằng kinh doanh tạp hóa rất dễ dàng, cứ thế bắt tay vào thực hiện mà không lập ra chiếc lược kinh doanh chi tiết. Điều này dẫn đến rủi ro kinh doanh tạp hóa, cửa hàng không có khách, không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng hoặc nhập những sản phẩm không phù hợp, hàng tồn kho, nhập hàng với giá cao, chi phí vận chuyển đội giá sản phẩm…

Việc không chuẩn bị chiến lược kinh doanh cụ thể sẽ dễ dàng dẫn đến việc thất bại. Bạn không thể giữ chân được khách hàng tiềm năng, cũng như không thể cạnh tranh lại các đối thủ trong cùng khu vực.

Vấn đề tài chính

Vấn đề tài chính có thể phát sinh trước và sau khi bạn mở cửa hàng tạp hóa. Nếu các khoản chi không được cân đối và bạn không có lập khoản dự phòng thì đây là một trong những rủi ro cực lớn về mặt tài chính.

Vấn đề tài chính

Bạn cũng nên cẩn thận với các khoản mượn, vay để mở cửa hàng tạp hóa. Vì đến kỳ thanh toán, dòng tiền không kịp đổ về sẽ khiến bạn gặp khó khăn.

Rủi ro về khách hàng

Đối với loại hình kinh doanh tạp hóa thì mỗi ngày bạn có thể tiếp xúc với hàng trăm khách hàng khác nhau. Nếu thư thái độ và cách cư xử hoặc giá bán của bạn không làm vừa lòng được khách hàng thì có thể họ sẽ không quay lại lần sau, hoặc tệ hơn là họ sẽ gieo điều tiếng không tốt làm ảnh hưởng đến uy tín của cửa hàng tạp hóa.

Rủi ro về khách hàng

Rủi ro kinh doanh tạp hóa đối với khách hàng còn là các trường hợp mất hàng hóa do thói quen trộm đồ của khách. Hoặc khách hàng lợi dụng lòng tin, sự quen biết để mua hàng với giá trị cao rồi ghi nợ, không chịu trả hoặc quỵt nợ. Một số trường hợp sử dụng tiền giả để mua hàng, hoặc bạn lỡ thối tiền dư họ không trả lại, thì bạn hãy chú ý hơn đối với những đối tượng khách hàng này để không làm ảnh hưởng đến doanh thu của cửa hàng.

Rủi ro về đối thủ

Khi có quá nhiều cửa hàng tạp hóa mọc lên như thị trường chung hiện nay thì miếng bánh “tạp hóa” đã bị xâu xé thị phần, rủi ro về đối thủ ngày càng tăng cao. Ngoài ra còn nhiều hình thức cung cấp hàng tạp hóa khác mang đến cho khách hàng như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các trang thương mại điện tử, kinh doanh hàng tạp hóa online thì bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ càng và không được bỏ qua các đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể tham khảo cách thức hoạt động cũng như những ưu điểm, nhược điểm của đối thủ để tham khảo và áp dụng cho cửa hàng của mình.

Rủi ro về đối thủ
Rủi ro về pháp luật

Nhiều người mở tạp hóa với quy mô nhỏ và không đăng ký kinh doanh vì họ nghĩ rằng với mô hình nhỏ chỉ vài chục mét vuông thì không cần phải có giấy phép kinh doanh. Điều này hoàn toàn sai, kinh doanh tạp hóa hoàn toàn không nằm trong mục những ngành nghề được miễn đăng ký kinh doanh. Vì vậy hãy gửi giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh cửa hàng tạp hóa của bạn. Ngoài ra sau khi có giấy phép kinh doanh bạn cũng cần thực hiện nghĩa vụ đóng thuế đầy đủ theo đúng quy định của Nhà Nước bao gồm thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng, thuế môn bài.

Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa mang lại lợi nhuận cao

Khi mở cửa hàng tạp hóa, kinh nghiệm để tạp hóa của bạn mang lại lợi nhuận cao không chỉ là việc đo lường rủi ro kinh doanh tạp hóa mà còn dựa trên nhiều yếu tố khác:

Chọn lựa mặt bằng kinh doanh

Mặt bằng kinh doanh thích hợp nhất cho cửa hàng tạp hóa chính là những khu vực đông dân cư, nhiều phương tiện qua lại, nằm ở mặt tiền và khu dân trí cao. Những khu vực thường đông dân như là gần trường học, bệnh viện, gần chợ, gần trung tâm sẽ có mật độ dân cư cao hơn. Nếu như bạn đặt địa điểm tại các khu vực này sẽ làm tăng lượng khách hàng tiềm năng ghé ngang qua cửa hàng tạp hóa của bạn.

Vấn đề nhập hàng

Hàng hóa khi nhập vào cửa hàng tạp hóa thì bạn phải xem xét rất nhiều yếu tố như hàng đó có đảm bảo chất lượng, uy tín hay không, mức giá đó đã rẻ nhất chưa, có đơn vị vận chuyển nào tốt hơn không?... Bạn còn phải cân nhắc số lượng hàng cần nhập để tránh tình trạng tồn đọng hàng.

Vấn đề nhập hàng

Việc nhập nguồn hàng nào cũng phải tùy thuộc vào thị hiếu của khách hàng nơi bạn mở tạp hóa. Hãy lập bảng khảo sát để điều tra về nhu cầu khách hàng, họ thích mặt hàng gì, mức thu nhập của họ ra sao, mức độ chịu chi như thế nào… để có thể lựa chọn nguồn hàng thích hợp. Hãy tránh nhập các sản phẩm hàng giả, hàng nhái kém chất lượng vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín cũng như doanh thu về lâu về dài của cửa hàng.

Bày trí cửa hàng tạp hóa

Nếu bạn đi ngang một cửa hàng tạp hóa có bày trí nổi bật thì chắc chắn bạn sẽ thu hút và có ý định ghé vào thử một lần phải không? Vì vậy có thể thấy việc bày trí cửa hàng tạp hóa là vô cùng quan trọng. Trong thời gian đầu bạn có thể chọn lựa một cái tên thật ấn tượng để làm bảng hiệu cho cửa hàng tạp hóa. Hãy sắp xếp các mặt hàng trên kệ một cách thật khoa học, tránh để lộn xộn, tránh làm rối mắt khách hàng. Những mặt hàng bán chạy và mang lại lợi nhuận cao nên ưu tiên để ở vị trí dễ lấy, dễ nhìn.

Bày trí cửa hàng tạp hóa

Rủi ro khi kinh doanh tạp hóa là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên với những chia sẻ thông tin vừa rồi chúng tôi hy vọng rằng có thể giúp bạn đo lường được rủi ro và có biện pháp phòng tránh thích hợp. Blog Sức Khỏe chúc việc kinh doanh của bạn được thuận lợi và thành công!

Rủi ro kinh doanh tạp hóa là gì? Làm gì để kinh doanh tạp hóa thành công? Rủi ro kinh doanh tạp hóa là gì? Làm gì để kinh doanh tạp hóa thành công? Reviewed by NHI HOANG on tháng 10 25, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.