Chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa mang lại lợi nhuận cao

Kinh doanh cửa hàng tạp hóa tuy không mới nhưng có rất nhiều người có nhu cầu mở cửa hàng về lĩnh vực này. Nhằm cung cấp cho các bạn một số kiến thức bổ ích và hạn chế tối đa rủi ro, sau đây Blog Sức Khỏe xin chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa mang lại lợi nhuận cao.

Chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa

Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa dành cho người mới bắt đầu

Cách mở cửa hàng tạp hóa ngoài vốn thì người chủ kinh doanh cần phải tìm hiểu thật kỹ cách thức kinh doanh, vận hành, cách nhập và quản lý kho hàng, cách trưng bày hàng hóa… Dưới đây là một số kinh nghiệm dành cho người mới bắt đầu có thể tham khảo để lập kế hoạch mở cửa hàng tạp hóa chi tiết, hoàn chỉnh cho mình:

Nghiên cứu thị trường

Hãy dành thời gian để nghiên cứu thị trường, xem xét khu vực bạn muốn mở cửa hàng tạp hóa nhu cầu của người tiêu dùng như thế nào, mức sống của người dân ra sao, phân tích đối thủ cạnh tranh và những rủi ro khi kinh doanh tạp hóa… Việc nghiên cứu thị trường cực kỳ có lợi vì bạn sẽ biết được số vốn cần bỏ ra là bao nhiêu, những mặt hàng nào cần nhập để tối ưu chi phí và hạn chế tối đa hàng tồn kho.

Nghiên cứu thị trường

Lựa chọn vị trí mở cửa hàng tạp hóa

Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa có lượng khách hàng cao là phải xem xét địa điểm. Mặt bằng có thể là đi thuê hoặc sử dụng mặt bằng có sẵn. Những vị trí gần khu dân cư đông đúng, trường học, mặt tiền đường quốc lộ… sẽ có lượt người qua lại lớn, nhu cầu tiêu dùng mua sắm cũng sẽ phù hợp để mở cửa hàng tạp hóa hơn.

Lựa chọn vị trí mở cửa hàng tạp hóa

Xác định danh mục các mặt hàng cần nhập

Không phải mặt hàng nào bạn yêu thích thì thị hiếu người mua sắm khác cũng giống như vậy nên hãy cân nhắc trước khi quyết định nhập loại hàng nào, số lượng bao nhiêu là vừa đủ đối với cửa hàng tạp hóa của mình. Cần phải cân nhắc giữa các yếu tố các mặt hàng cần bán, nhu cầu khách hàng và nguồn vốn hiện có. Đối với cửa hàng tạp hóa các nhu yếu phẩm hằng ngày như gia vị, mì tôm, bánh kẹo, nước ngọt, xà phòng, sữa, giấy vệ sinh…sẽ là những mặt hàng cần nhập với số lượng lớn.

Lựa chọn nhà cung cấp

Khi kinh doanh cửa hàng tạp hóa việc lựa chọn nhà cung cấp cực kỳ quan trọng, hãy tham khảo thật kỹ trước khi đưa ra quyết định của mình. Sẽ có rất nhiều nguồn cung cấp hàng đa dạng với rất nhiều mức giá và chất lượng khác nhau. Đừng quá tham vấn đề chiết khấu, khuyến mãi mà có thể lấy nhầm hàng kém chất lượng, không đảm bảo, là hàng giả hàng nhái sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín và cả doanh thu của cửa hàng tạp hóa của bạn. Một gợi ý nhỏ là bạn có thể tham khảo số điện thoại in trên các sản phẩm bạn muốn nhập hàng của họ, sẽ có bộ phận liên lạc lại tư vấn cho bạn.

Xây dựng chiến lược thu hút khách hàng

Bạn có thể thu hút khách hàng bằng cách đặt tên cửa hàng với một cái tên ấn tượng, thân mật; gắn biển quảng cáo; tạo thái độ tiếp đón khách hàng thân thiện và nhiệt tình; có các chương trình ưu đãi khuyến mãi cho khách hàng; chú ý cách trưng bày, bố trí hàng hóa sao cho nổi bật thu hút khách hàng hơn…

Xây dựng chiến lược kinh doanh tạp hóa

Một số lưu ý khi mở cửa hàng tạp hóa

Ngoài những chia sẻ về cách mở cửa hàng tạp hóa, nhà đầu tư kinh doanh còn cần phải lưu ý đến một số vấn đề thường hay gặp sau để có thể tối ưu rủi ro và gia tăng lợi nhuận cho cửa hàng:

Bị thất thoát hàng hóa

Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa là tình trạng bị thất thoát hàng hóa chắc chắn sẽ xảy ra vì nhiều lý do khác nhau. Đặc trưng của cửa hàng tạp hóa là hàng hóa được trưng bày lộ thiên bên ngoài kệ, không có tủ khóa và có số lượng mặt hàng lớn nên rất dễ bị khách hàng hoặc nhân viên lấy cắp gây thất thoát sản phẩm. Để hạn chế tối đa tình trạng này bạn cần phải có biện pháp quản lý cửa hàng tạp hóa đúng đắn và mang lại hiệu quả. Cần kiểm tra kho thường xuyên, gắn camera, ghi sổ sách chi tiết rõ ràng khi nhập xuất hàng hóa.

Vấn đề nhập hàng

Khi mở cửa hàng tạp hóa người bán thường sẽ gặp vấn đề nhập rất nhiều loại hàng hóa mà mình thích nên việc lãng phí có thể xảy ra. Cần chú ý những loại mặt hàng nên nhập nhiều là những mặt hàng tiêu dùng phổ biến trong đời sống vì lượng tiêu thụ cao. Tốt nhất là hãy nghiên cứu thị trường, xem xét khu vực bạn muốn mở cửa hàng tạp hóa khách hàng có nhu cầu như thế nào, mức sống của họ ra sao hoặc đến các cửa hàng tạp hóa bên cạnh thăm dò để có thể điều chỉnh chủng loại, số lượng hàng hóa mà mình muốn nhập. Bạn cũng nên nhập những nguồn hàng có uy tín, chất lượng để đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng và cho chính bản thân người bán.

Lưu ý khi nhập hàng

Vấn đề về bảo quản hàng hóa

Bảo quản hàng hóa không tốt có thể dẫn đến tình trạng hư hỏng, thất thoát… Dù là số lượng nhỏ hay không thì cũng sẽ làm ảnh hưởng đến doanh thu của cửa hàng bạn. Mỗi mặt hàng như đồ tươi, đồ khô, đồ đông lạnh… đều có cách bảo quản và hạn sử dụng khác nhau nên hãy tìm hiểu thật kỹ và nắm rõ cách thức bảo quản như thế nào để tránh vô tình bán sản phẩm hỏng hoặc phải loại bỏ các sản phẩm không đạt chuẩn gây lãng phí, tác động xấu đến doanh thu.

Chú ý vấn đề bảo quản hàng hóa

Bảng kế hoạch chi phí không hợp lý

Khi bắt đầu mở một cửa hàng tạp hóa thì bạn phải lên một bảng kế hoạch thật chi tiết. Đừng vội vàng vung tiền cho tất cả hạng mục mà mình đã liệt kê. Có rất nhiều thứ bạn muốn đầu tư cho cửa hàng tạp hóa của mình như kệ hàng đắt tiền, những thiết bị hỗ trợ, vật dụng trang trí… để cửa hàng trở nên hiện đại và tiện lợi hơn. Tuy nhiên trong thời điểm mới mở cửa hàng tạp hóa có thể món đồ đó chưa cần thiết.

Xây dựng bảng chi phí phù hợp

Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa tự chọn là hãy cẩn trọng và chi dần theo mức độ quan trọng của từng hạng mục. Trong quá trình này bạn sẽ có thể tích lũy thêm kinh nghiệm và điều chỉnh một số thứ cho phù hợp với tạp hóa của mình.

Trên đây là một số thông tin hữu ích về cách mở cửa hàng tạp hóa để việc quản lý và kinh doanh của bạn hạn chế được tối đa rủi ro, mang lại lợi nhuận cao hơn. Blog Sức Khỏe khuyên bạn rằng hãy liên hệ các nhà cung cấp uy tín để được cung cấp các sản phẩm chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho khách hàng cửa hàng tạp hóa của bạn.

Chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa mang lại lợi nhuận cao Chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa mang lại lợi nhuận cao Reviewed by NHI HOANG on tháng 10 20, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.