Để mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn?

Để mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn? – Đây là một trong những câu hỏi thường gặp ở những người đang muốn mở cửa hàng tạp hóa, nhất là những cửa hàng tạp hóa nhỏ. Đầu tư số vốn nhiều hay ít phụ thuộc vào cách tính toán chi phí, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng tạp hóa dưới đây để tìm ra đáp án chính xác cho bản thân mình.

Để mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn?

Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn?

Dù hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi mọc lên ngày càng nhiều nhưng các cửa hàng tạp hóa vẫn luôn có một chỗ đứng nhất định riêng, người dân Việt vẫn không từ bỏ thói quen mua sắm tại các cửa hàng tạp hóa của mình. Vì vậy việc kinh doanh cửa hàng tạp hóa vẫn đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên câu hỏi thường được đặt ra là mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn? Với nỗi băn khoăn về nguồn vốn như thế nào là đủ thì bạn hãy tham khảo một số kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa nhỏ sau đây để biết được mình cần bao nhiêu vốn:

Địa điểm mở cửa hàng tạp hóa

Đối với những cửa hàng tạp hóa lớn địa điểm để mở cửa hàng tạp hóa hết sức quan trọng, nên lựa chọn ở những khu vực đông dân cư, vị trí mặt tiền, kinh tế phát triển. Việc này giúp tăng số lượng khách hàng đến với cửa hàng và đủ nguồn cầu đối với những sản phẩm chất lượng, giá trị cao của cửa hàng.

Xác định địa điểm mở cửa hàng tạp hóa

 Đối với cửa hàng kinh doanh tạp hóa nhỏ thì bạn không cần phải quá đặt nặng vấn đề này. Nếu có thể thì nên lựa chọn mặt bằng tại nhà, bạn vẫn sẽ có lượng khách hàng ổn định mà mỗi tháng không phải mất từ 5 đến 15 triệu tiền thuê mặt bằng cho diện tích khoảng 50 mét vuông. Có tới hơn 70% những người bán tạp hóa nhỏ sẽ kinh doanh tại nhà để tiết kiệm chi phí vốn nên bạn có thể cân nhắc nên đi thuê mặt bằng hay sử dụng mặt bằng sẵn có của mình để mở cửa hàng tạp hóa.

Tìm nguồn hàng giá tốt

Dù bạn kinh doanh tạp hóa tại nhà hay bán tạp hóa online thì để mang lại lợi nhuận tối ưu cũng cần có nguồn hàng giá tốt. Hãy tham khảo thật kỹ bên ngoài thị trường những mặt hàng mình muốn bán chỗ nào có giá rẻ, hàng chất lượng để lấy hàng. Một mẹo nhỏ là bạn có thể liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất để có thể có được mức giá ưu đãi cùng nhiều chiết khấu hấp dẫn.

Tìm kiếm nguồn hàng giá tốt

Cần lưu ý đừng quá chú trọng về lợi nhuận mà bạn có thể nghe theo những lời chào hàng giá quá rẻ cực kỳ hấp dẫn nhưng sản phẩm lại kém chất lượng. Việc làm này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng và danh tiếng, uy tín cửa hàng của bạn. Bạn sẽ bị mất đi lượng khách hàng đáng kể chỉ vì một chút lợi nhuận nhỏ.

Nhu cầu của khách khu vực mở cửa hàng

Khi mở hàng tạp hóa nhỏ bạn cần biết khu vực mình sinh sống nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng là như thế nào. Từ đó bạn có thể loại bỏ bớt những sản phẩm ít có nhu cầu, tránh nhập hàng với số lượng lớn sẽ bán chậm và gây lãng phí về vốn mở cửa hàng tạp hóa, việc xác định kinh doanh tạp hóa cần bao nhiêu vốn cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Một gợi ý nho nhỏ là có thể đến các cửa hàng tạp hóa gần cạnh có quy mô tương tự như mình để xem những loại mặt hàng nào của họ bán chạy, có nhu cầu cao, những mặt hàng nào thường bị xếp xó ít người đụng đến để có thể tinh chỉnh cho danh sách mặt hàng của mình. Ngoài ra bạn còn có thể chủ động đứng bán hàng thay vì thuê người để tiết kiệm chi phí vốn.

Nhu cầu của khách hàng

Lấy nguồn hàng giá sỉ ở đâu?

Để biết được mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn bạn cần tìm đến nguồn hàng giá sỉ.  Nguồn hàng giá sỉ ở nước ta cũng rất đa dạng phong phú, bạn có thể cân nhắc chọn lựa như:

Từ chợ đầu mối hoặc đại lý

Chợ đầu mối là địa chỉ rất quen thuộc của các cửa hàng tạp hóa. Ưu điểm là bạn sẽ được nhập giá rẻ, mặt hàng phong phú đa dạng. Nhược điểm là không có nhiều chính sách cho khách hàng muốn hợp tác dài hạn, chất lượng sản phẩm không được đảm bảo.

Đối với các đại lý giá cũng đã nhỉnh hơn lấy trực tiếp từ nhà sản xuất. Tuy nhiên bạn có thể lấy với số lượng vừa đủ bán và nhập kho. Hàng hóa không được vận chuyển miễn phí về cửa hàng mà bạn phải tự đi lấy. Có rất ít chương trình hoặc chiết khấu cho cửa hàng bán tạp hóa nhỏ.

Từ tổng đài nhãn hàng

Nên tìm hiểu nhập hàng từ gốc, tránh qua trung gian để tiết kiệm nguồn vốn. Bạn có thể liên hệ với nhãn hàng mà bạn muốn cung cấp cho cửa hàng bán tạp hóa của mình qua số Hotline trên website hoặc trên sản phẩm. Các tổng đài viên sẽ tiếp nhận cuộc gọi và giải đáp các thắc mắc cũng như cung cấp cho bạn bảng báo giá chi tiết. Ngoài ra bạn cũng sẽ an tâm hơn vì các sản phẩm luôn được đảm bảo an toàn, chất lượng với những cam kết từ nhà sản xuất. Tuy nhiên việc có hàng nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào quy trình xử lý đơn hàng và phương pháp vận chuyển của họ đến cửa hàng của bạn.

Nguồn hàng từ tổng đài nhãn hàng

Từ một số nguồn khác

Một số nguồn hàng bạn có thể tìm kiếm như từ các diễn đàn trên mạng, từ những người bán hàng xách tay, từ các siêu thị lớn:

Cần lưu ý các siêu thị lớn như Metro, Big C, Lotte Mart… bạn có thể hỏi thăm cách lấy hàng giá sỉ tại quầy dịch vụ của họ. Và phương thức này sẽ thích hợp cho các cửa hàng kinh doanh tạp hóa có quy mô lớn hơn là kinh doanh tạp hóa tại nhà vì để hưởng được chiết khấu giá tốt bạn phải nhập của họ nhiều loại hàng với số lượng nhiều.

Nguồn hàng cho cửa hàng tạp hóa

Trên những diễn đàn rao vặt hoặc trang facebook, bạn có thể đặt câu hỏi hoặc tìm thấy những thông tin trao đổi về nguồn một số mặt hàng mà bạn muốn kinh doanh. Tuy nhiên bạn cần phải tìm hiểu kỹ để tránh nhập phải hàng giả, hàng nhái hoặc qua các nhà kinh doanh trung gian sẽ làm đội giá thành sản phẩm lên rất cao.

          Với những thông tin trên hy vọng bạn đã có thể ước lượng được mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn. chúc bạn mở cửa hàng tạp hóa thành công!

Để mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn? Để mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn? Reviewed by NHI HOANG on tháng 10 20, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.