Cách sắp xếp cửa hàng tạp hóa mang lại hiệu quả cao

 Làm sao để tối ưu cách sắp xếp cửa hàng tạp hóa để tiết kiệm diện tích không gian, tiện lợi cho việc lựa chọn hàng hóa mà còn phải giúp khách hàng thoải mái trong việc mua sắm là vấn đề mà nhiều chủ kinh doanh đau đầu. Cùng học cách sắp xếp cửa hàng tạp hóa đẹp và hợp lý để mang đến doanh số tốt nhất cho cửa hàng qua những bí quyết dưới đây.

Cách sắp xếp cửa hàng tạp hóa

Bí quyết cách sắp xếp cửa hàng tạp hóa hiệu quả

Trên 80% khách hàng có ấn tượng với cách sắp xếp cửa hàng tạp hóa. Một cửa hàng tạp hóa có cách sắp xếp khoa học, làm nổi bật được sản phẩm sẽ thu hút khách hàng lựa chọn nhiều sản phẩm để mua hơn. Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa mang lại hiệu quả cần dựa trên một số yếu tố sau:

Ưu tiên mặt hàng bán chạy

Hàng hóa thường được sắp xếp theo nguyên tắc hàng kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ sẽ được sắp phía trên. Những loại hàng có khối lượng nặng và kích thước lớn sẽ sắp xuống phía dưới. Tuy nhiên thường những mặt hàng ở ngang tầm mắt và tầm tay với của khách hàng thì thường được tiêu thụ nhiều nhất, vì vậy đây sẽ là những mặt hàng bán chạy nhất so với những sản phẩm cùng loại. Vì vậy hãy ưu tiên vị trí lí tưởng này cho những sản phẩm bạn muốn tăng doanh số.

Ưu tiên trưng bày mặt hàng bán chạy

Quản lý chặt chẽ hạn sử dụng sản phẩm

Bạn cần có một phương thức quản lý hạn sử dụng của sản phẩm một cách hợp lý, khoa học, tránh trường hợp bán hàng đã hết hạng cho khách. Những mặt hàng nhanh hỏng như rau củ quả tươi sống, bánh mì, sữa tươi, sữa chua… Việc làm này nhằm đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng và tránh các rắc rối với khách hàng làm giảm uy tín, danh tiếng của cửa hàng tạp hóa. Với những sản phẩm gần hết hạn thì có thể áp dụng chương trình khuyến mãi để đảm bảo lượng hàng được tiêu thụ nhanh hơn, tránh để hết hạng rồi bỏ gây lãng phí.

Ngoài ra cách sắp xếp các mặt hàng trên kệ thường làm theo cách hàng cận ngày sử dụng hơn sẽ sắp ở ngoài, hàng mới sẽ để bên trong để đảm bảo không tồn hàng cận hạn sử dụng.

Trang trí cửa hàng

Để thu hút khách hàng bạn có thể trang trí cửa hàng, làm cho cửa hàng của mình nổi bật hơn, nhất là vào các dịp lễ vì đây là những ngày người dân có nhu cầu mua sắm tăng mạnh, việc trang trí sẽ thu hút và tạo cảm giác thoải mái, hứng khởi khi mua sắm.

Trang trí cửa hàng tạp hóa

Lựa chọn vị trí cho mặt hàng thiết yếu

Ở những vị trí dễ nhìn, dễ lấy bạn nên đặt các mặt hàng thiết yếu, mặt hàng tiêu dùng hằng ngày để người mua sắm không có nhiều thời gian tiện lấy sản phẩm nhất. Hoặc nếu người mua chỉ gọi bạn bán cho họ một món đồ thì bạn cũng sẽ dễ dàng nhanh chóng lấy hàng thanh toán. Cách sắp xếp cửa hàng tạp hóa như thế này sẽ tốt cho doanh thu của bạn.

Để các mặt hàng liên quan ở cạnh nhau

Những mặt hàng liên quan được đặt cạnh nhau như rau củ quả sẽ để gần thịt cá, nước rửa chén để gần miếng rửa chén, xong chảo thì để gần chén muỗng đũa… Việc làm này sẽ kích thích nhu cầu mua sắm, khách hàng sẽ mua nhiều hơn giúp tác động tốt đến doanh thu.

Cách sắp xếp trong cửa hàng tạp hóa

Đặt thêm các mặt hàng ở quầy thanh toán

Ở quầy thanh toán, bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách đặt thêm các sản phẩm khuyến mãi, để sữa, thuốc lá, kẹo cao su, bánh ngọt… Khi tính tiền khách hàng sẽ có thêm thời gian quan sát thêm các sản phẩm này và sẽ mua thêm nếu có nhu cầu.

Sai lầm trong cách sắp xếp cửa hàng tạp hóa

Nếu lần đầu tiên bạn kinh doanh cửa hàng tạp hóa và vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc sắp xếp các mặt hàng thì thường bạn sẽ mắc một số lỗi cần tránh sau đây:

Trưng bày sản phẩm lộn xộn không khoa học

Việc trưng bày rất nhiều các sản phẩm khác nhau nhưng sắp xếp cạnh nhau không hợp lý khiến cho cửa hàng của bạn trở nên lộn xộn, khó nhớ mặt hàng, khó lấy hàng, từ đó có thể gây khó khăn cho người mua sắm, họ có thể bỏ qua món hàng mà họ cần mua, ảnh hưởng đến doanh số của cửa hàng. Vì vậy bạn cần phải chú ý đến việc sắp xếp các mặt hàng một cách tinh tế nhất để không làm ảnh hưởng đến việc mua hàng của người tiêu dùng.

Trưng bày hàng hóa

Chậm cập nhật thay đổi giá

Giá của sản phẩm được điều chỉnh bởi nhà cung cấp hoặc đang trong chương trình giảm giá mà cửa hàng tạp hóa vẫn chưa chịu cập nhật, thay đổi. Có thể do bạn quên hoặc bạn cố tình chậm cập nhật thay đổi giá để mang lại một ít lợi nhuận cho mình. Việc làm này hoàn toàn không tốt và bạn nên tránh.

Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa thiếu vách ngăn

Các kệ trưng bày hàng của bạn nếu không có vách ngăn thì sẽ tạo ra sự tràn lan khi đặt các sản phẩm cạnh nhau. Khách hàng sẽ khó chọn đồ đồng thời khi rút lấy một sản phẩm trên kệ thì hàng dễ bị thay đổi vị trí, thậm chí là nghiên đổ. Vì vậy hãy lựa kệ có vách ngăn để sản phẩm được trưng bày một cách có hiệu quả, hợp lý hơn.

Trưng bày hàng tạp hóa có vách ngăn

Ánh sáng trong cửa hàng tạp hóa

Việc trưng bày sản phẩm có đẹp mắt, thu hút khách hàng hay không còn phụ thuộc vào ánh sáng trong cửa hàng tạp hóa. Nếu bạn sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên thì phải nghiên cứu hướng sáng để hàng hóa không bị hư hỏng mà vẫn nổi bật sản phẩm. Nên lắp thêm bóng đèn với ánh sáng trắng với công suất vừa phải ở góc khuất của cửa hàng.

Với những cách sắp xếp cửa hàng tạp hóa hiện đại, mang lại hiệu quả cao như trên, Blog Sức Khỏe hy vọng rằng bạn đã biết cách sắp xếp khoa học cho cửa hàng của mình.

Cách sắp xếp cửa hàng tạp hóa mang lại hiệu quả cao Cách sắp xếp cửa hàng tạp hóa mang lại hiệu quả cao Reviewed by NHI HOANG on tháng 10 20, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.