Bí mật cách nấu cá hồi kho tộ thơm ngon nhất cho chị em

 

Cá hồi là một trong những loại cá được nhiều chị em nội trợ ưa thích vì giá trị dinh dưỡng và hương vị thơm ngon trong từng thớ thịt. Sau đây Blog Sức Khỏe xin giới thiệu đến các bạn bí mật nấu món cá hồi kho tộ hấp dẫn cho món ăn gia đình cực đơn giản, dễ làm.

Cá hồi kho tộ thơm ngon dễ làm

Cách lựa chọn cá hồi ngon

Cách chọn cá hồi

Làm món cá hồi kho tộ thì điều kiện tiên quyết là phải lựa cá hồi ngon. Bí quyết để lựa cá hồi tươi bạn có thể dựa trên một số yếu tố sau:

  • Nếu lựa cá hồi nguyên con thì hãy lựa cá hồi có mắt sáng, trong, sờ vào thịt cá có độ đàn hồi, mang các còn màu đỏ tươi, không bị bầm.
  • Da cá căng bóng, có độ sáng, vảy cá bám chắc vào thân.
  • Nếu lựa chọn cá đã xẻ thịt sẵn (đã phi lê) thì hãy lựa chọn miếng thịt cá hồi có màu cam đậm, vân mỡ màu trắng nhỏ thì sẽ ngon hơn so với thịt cá có vân mỡ dày và màu thịt cá nhạt.
  • Có thể dùng sữa, rượu trắng, chanh hoặc giấm để rửa sơ thịt cá.
Lựa chọn cá cho món cá hồi kho tộ

Cách bảo quản cá hồi

Nếu như bạn chưa thực hiện nấu món cá hồi kho tộ ngay mà đã mua cá hồi về thì bạn có thể bảo quản cá theo cách sau:

Nếu bạn sẽ kho cá trong vòng 18 giờ thì hãy để cá ở ngăn mát tủ lạnh hoặc nếu không có tủ lạnh thì có thể ướp bằng đá viên.

Nếu mua cá hồi với số lượng lớn và chưa nấu ngay thì hãy để nguyên con cá, không cần xẻ thịt ra và cho vào ngăn đá. Với cách này bạn có thể giữ được cá trong thời gian tối đa là 3 tháng.

Hướng dẫn nấu chi tiết món cá hồi kho tộ

  • Thời gian nấu: 30 phút.
  • Số người ăn: 2 người.
  • Độ khó: Dễ.

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu bạn cần phải chuẩn bị gồm:

  • Cá hồi: 500g.
  • Hành tím: 3 củ.
  • Ớt: 3 – 5 trái.
  • Tỏi: ½ củ.
  • Hành lá: 5 nhánh.
  • Nước lọc hoặc nước dừa tươi: 1 chén.
  • Một số gia vị: Nước mắm, hạt nêm, đường, tiêu, muối, dầu ăn, nước màu.
Nguyên liệu nấu món cá hồi kho tộ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Cá hồi rửa sạch, có thể dùng nước muối loãng hoặc rượu trắng hay giấm. Để ráo và thấm khô với giấy ăn. Cắt khúc cá hồi thành những miếng vừa ăn.  
Sơ chế nguyên liệu cá cho món cá hồi kho tộ
  • Tỏi và hành tím bạn hãy lột vỏ, rửa sạch với nước và băm nhuyễn.
  • Ớt rửa sạch, bỏ cuống, xắt lát.
  • Hành lá rửa kỹ, cắt nhỏ, giữ phần đầu hành.
Sơ chế nguyên liệu cho món cá hồi kho tộ


Bước 2: Ướp thịt cá hồi

Để món cá hồi kho tộ được ngon hơn, bạn hãy ướp cá hồi với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước mắm.

Trộn đều các nguyên liệu và để ướp trong 15 – 20 phút để thịt cá hồi thấm gia vị.

Bước 3: Kho tộ cá hồi

Hãy chiên cá hồi trước để thịt cá săn lại. Bắt chảo lên bếp, cho khoảng 3 muỗng canh dầu ăn vào. Khi dầu nóng tiếp tục cho một ít tỏi, ớt, hành tím vào để khử thơm. Nhẹ nhàng cho từng khúc cá vào chiên sơ các mặt. Đừng chiên chín quá khi kho sẽ không ngon. Hãy để lửa vừa phải để chiên được chín đều.

Cho nồi đất lên bếp, chế khoảng 1 muỗng canh dầu ăn và đợi dầu ăn nóng cho phần nguyên liệu tỏi, hành tím, ớt còn lại vào xào thơm. Cho thịt cá hồi sau khi đã ướp vào nồi, châm thêm vào 1 chén nước học hoặc nước dừa, cho đầu hành vào. Nêm vào 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước màu.

Để lửa lớn cho sôi tất cả nguyên liệu, sau đó hạ nhỏ lửa và kho đến khi nào vừa cạn nước thì tắt bếp. Bạn có thể nêm nếm lại cho vừa khẩu vị gia đình mình. Khi kho cá hồi không nên đậy nắp, không nên trở cá. Việc để lửa liu riu sẽ giúp cá thấm vị, đậm đà hơn.

Cách nấu món cá hồi kho tộ

Nước kho đã sánh và thịt cá có màu đẹp mắt thì hãy cho thêm hành lá xắt nhuyễn cùng ớt vào. Nấu thêm 1 phút bạn có thể tắt bếp.

Bước 4: Kết thúc quá trình nấu

Bước cuối cùng là hoàn thành món ăn và trình bày ra đĩa. Cho thịt cá hồi đã kho tộ cùng nước sốt ra, bày trí thêm ở trên ngò, hành lá, tiêu, ớt. Cá hồi kho tộ đạt chuẩn là thịt cá beo béo, thơm ngon thấm vị. Màu thịt cá là màu nâu cánh gián, có độ bóng, dậy được mùi thơm của món ăn là bạn đã thành công rồi đấy. Hãy thưởng thức ngay khi món ăn còn nóng để giữ được hương vị và không bị tanh. Dùng chung với cơm trắng trong những ngày trời se lạnh là hết sảy.

Thành phẩm món cá hồi kho tộ

Vừa rồi chúng tôi vừa chia sẻ bí quyết nấu món cá hồi kho tộ đậm đà, đưa cơm. Bạn hãy dùng thêm nước màu của Blog Sức Khỏe để giúp phần thịt cá thêm thơm ngon và hấp dẫn hơn. Hy vọng đây sẽ là món ngon trong thực đơn gia đình của bạn.

Bí mật cách nấu cá hồi kho tộ thơm ngon nhất cho chị em Bí mật cách nấu cá hồi kho tộ thơm ngon nhất cho chị em Reviewed by NHI HOANG on tháng 10 18, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.