Bán hàng tạp hóa siêu thị mini gồm những mặt hàng nào? có lời không?

Trong thời gian gần đây rộ lên loại hình kinh doanh siêu thị mini. Nhiều người đồn đoán rằng đây là hình thức kinh doanh mang lại siêu lợi nhuận khiến cho nhiều người phấn khích muốn lao vào đầu tư. Vậy thực hư bán hàng tạp hóa siêu thị mini có lời không? Các mặt hàng cần phải nhập là gì? Thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp đầy đủ trong bài viết sau.

Bán hàng tạp hóa siêu thị mini có lời không

Các mặt hàng bán hàng tạp hóa siêu thị mini cần có

Mặt hàng đồ ăn

Một trong những loại mặt hàng thiết yếu, cần phải có chính là mặt hàng đồ ăn. Bao gồm những loại đồ ăn đã chế biến sẵn như bánh kẹo, mì tôm, lương khô, thực phẩm khô, sữa chua, kem, pate, xúc xích, thịt viên… Hoặc đồ ăn chưa qua chế biến như lương thực như gạo, khoai, ngô, các loại rau củ quả, thịt cá tươi sống…

Mặt hàng đồ ăn

Những sản phẩm này thường có giá trị nhỏ, lợi nhuận không nhiều nhưng bán hàng tạp hóa siêu thị mini lại cần phải nhập vì đây là sản phẩm bắt buộc phải có.

Ưu điểm: Đều là mặt hàng bán chạy, khách hàng có nhu cầu hằng ngày.

Nhược điểm: Cần lưu ý về thời hạn sử dụng cũng như cách bảo quản phù hợp cho từng loại sản phẩm.

Mặt hàng đồ uống

Các loại mặt hàng nước uống vô cùng đa dạng như nước khoáng, nước tinh khiết, trà, rượu, sữa, cà phê, nước ép trái cây đóng hộp, các loại nước ngọt như Pepsi, Trà Xanh Không Độ, Coca Cola, 7up, Number One, nước cam Twister, Mirinda...

Mặt hàng đồ uống

Bạn có thể tự sắm tủ mát hoặc nhờ các nhãn hàng nước giải khát tài trợ để có thể bảo quản sản phẩm được tốt hơn và phục vụ nhu cầu muốn thưởng thức nước ướp lạnh của khách hàng.

Ưu điểm: Hồi vốn nhanh, lợi nhuận hấp dẫn, có nhiều chính sách và hỗ trợ từ khách hàng, hạn sử dụng thường lâu.

Nhược điểm: Tốn kém thêm phần bảo quản lạnh sản phẩm, tốn kém trong việc vận chuyển và lưu kho.

Nạp thẻ điện thoại

Nạp thẻ điện thoại

Nhu cầu nạp thẻ điện thoại rất cao dù cửa hàng siêu thị mini của bạn có đặt tại nông thôn hay thành thị, đặc biệt là vào những ngày có chương trình khuyến mãi của các nhà mạng. Trên thị trường có hai loại thẻ điện thoại là thẻ giấy và thẻ in. Các mệnh giá thường thấy là 10 ngàn, 20 ngàn, 50 ngàn, 100 ngàn, 200 ngàn, 500 ngàn. Đối với thẻ in thì có thêm các loại mệnh giá như 30 ngàn, 300 ngàn và 1 triệu.

Ưu điểm: Thu hút một lượng khách hàng đến với cửa hàng của bạn.

Nhược điểm: Lợi nhuận không nhiều, cần đầu tư nhiều vốn.

Hóa mỹ phẩm

Hóa mỹ phẩm

Sản phẩm cho ngành hàng hóa mỹ phẩm tương đối nhiều và bạn cần nhập đa dạng để cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Một số loại mặt hàng hóa mỹ phẩm cần phải có ở siêu thị mini của bạn như dầu gội, sữa tắm, kem cạo râu, xà phòng tắm, nước rửa tay, nước xả vải, bột giặt, nước lau nhà, nước rửa chén… Nên lưu ý hãy nhập các sản phẩm chính hãng, có thương hiệu và uy tín, tránh vì lợi nhuận mà nhập hàng giả, hàng nhái kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến khách hàng và độ uy tín của siêu thị mini.

Ưu điểm: Có nhiều chiết khấu và lợi nhuận hấp dẫn, thời hạng sử dụng tương đối dài.

Nhược điểm: Cần phải nhập nhiều loại mặt hàng, thời gian để khách hàng tái mua lại các sản phẩm này thường là hơn một tháng.

Văn phòng phẩm

Văn phòng phẩm

Một góc nhỏ để trưng bày văn phòng phẩm là không thể thiếu khi bán tạp hóa siêu thị mini. Những mặt hàng văn phòng phẩm quan trọng và phổ biến là vở, sách giáo khoa, cặp học sinh, bút, sổ ghi chép, bảng tên, hồ sơ xin việc, giấy A4, kéo…

Ưu điểm: Nhỏ gọn, dễ bày lên kệ, có lượng khách mua ổn định, không cần phải quan tâm lắm đến hạn sử dụng sản phẩm, không cần vốn quá nhiều.

Nhược điểm: Lợi nhuận không cao, cần nhập nhiều loại để mặt hàng văn phòng phẩm được phong phú.

Giấy vệ sinh

Bán hàng tạp hóa siêu thị rất cần nhập giấy vệ sinh với số lượng nhiều. Ưu điểm của sản phẩm này là bán chạy, gần như là quanh năm. Nhược điểm là thường phải tốn một khoảng không gian lớn so với các sản phẩm khác để trưng bày và dự trữ. Một số hãng giấy vệ sinh phổ biến là Sài Gòn, Emos, Hà Nội, Watersilk, Pulppy, An An, Bless You, Kleenex…

Một số mặt hàng khác

Một số loại mặt hàng khác bạn nên bổ sung là bàn chải đánh răng, kem đánh răng, băng vệ sinh, tã em bé, thực phẩm chức năng, thuốc lá, áo mưa, túi đựng, các loại gia vị như nước màu, dầu ăn, muối, tương, nước xốt, nước lẩu, đường… 

Sau khi hoạt động một thời gian, căn cứ vào nhu cầu của khách hàng tại khu vực để điều chỉnh mặt hàng bán tạp hóa siêu thị mini sao cho phù hợp.

Bán hàng tạp hóa siêu thị mini có lời không?

Khi kinh doanh bất kỳ lĩnh vực gì, không chỉ riêng siêu thị mini thì ai cũng mong muốn có lợi nhuận cao. Vậy thực hư bán hàng tạp hóa siêu thị mini có lời không? Theo kinh nghiệm những người đã và đang kinh doanh siêu thị mini thì chuyện lời lãi khi kinh doanh phụ thuộc rất nhiều yếu tố:

  • Nguồn vốn kinh doanh, quy mô kinh doanh.
  • Kế hoạch kinh doanh.
  • Vị trí mở cửa hàng.
  • Nguồn cung cấp hàng tạp hóa cho siêu thị mini.
  • Đối thủ cạnh tranh và khách hàng.

Dù có rất nhiều yếu tố rủi ro, tuy nhiên nếu cửa hàng của bạn hoạt động hiệu quả thì bán hàng tạp hóa siêu thị mini hoàn toàn có thể mang lại lợi nhuận cho bạn từ vài trăm ngàn đến hơn ba, bốn triệu đồng một ngày.

Bán hàng tạp hóa siêu thị mini có lời không

Phần lời (lợi nhuận) của bạn khi bán hàng tạp hóa siêu thị mini có thể đến từ những nguồn sau:

Lợi nhuận trực tiếp đến từ sản phẩm mà bạn kinh doanh: Mỗi sản phẩm có trên kệ hàng của bạn dù ít dù nhiều đều mang đến một khoản doanh thu nhất định cho siêu thị mini. Nếu như sản phẩm của bạn chất lượng, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, thái độ phục vụ niềm nở và vị trí cửa hàng thuận lợi thì chắc chắn bạn sẽ có một lượng khách hàng ổn định, đảm bảo cho doanh thu của siêu thị mini.

Các ưu đãi, chiết khấu từ nhà cung cấp: Các nhà cung cấp thường sẽ dành cho bạn những ưu đãi về giá, chiết khấu hay hỗ trợ vận chuyển sản phẩm. Nếu như bạn đạt được doanh thu thì tùy theo chính sách của nhà cung cấp sẽ có thưởng dành cho siêu thị mini của bạn.

Trưng bày các banner, biển quảng cáo PR cho nhãn hàng: Một số tiếp thị của các nhãn hàng lớn nếu như bạn chấp nhận treo biển quảng cáo hoặc trưng bày sản phẩm theo ý của họ nhằm mục đích PR thì bạn sẽ nhận được một khoảng hoa hồng từ nguồn này.

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh siêu thị mini thì hy vọng bài viết này có thể giúp các bạn giải đáp được thắc mắc bán hàng tạp hóa siêu thị mini có lời không? cũng như biết được các sản phẩm hàng hóa bạn chạy bạn cần nhập. Để được biết thêm về lĩnh vực kinh doanh hàng tạp hóa đừng quên tham khảo các bài viết hữu ích tại trang Blog Sức Khỏe của chúng tôi.

Bán hàng tạp hóa siêu thị mini gồm những mặt hàng nào? có lời không? Bán hàng tạp hóa siêu thị mini gồm những mặt hàng nào? có lời không? Reviewed by NHI HOANG on tháng 10 25, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.