Điều trị ung thư cổ tử cung bằng cách nào? Tỉ lệ tử vong ra sao?



Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ trên thế giới, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em. Nguyên nhân chủ yếu là do bị nhiễm chủng vi rút HPV, một loại vi rút lây truyền qua đường tình dục. Vậy bệnh ung thư cổ tử cung có chữa được không? Sau đây, các bác sĩ phòng khám Đa khoa Đại Tín sẽ giải đáp về vấn đề này qua bài viết sau.

BỆNH UNG THƯ CỔ TỬ CUNG CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

Bệnh ung thư cổ tử cung có chữa được không? là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ. Bởi, hầu hết các bạn đều cảm thấy lo lắng, bất an khi thấy mình bị mắc bệnh. ung thư cổ tử cung là một trong những căn bệnh có tỷ lệ mắc bệnh cao hàng đầu ở phụ nữ và đang là nỗi ám ảnh của nhiều người. Điều đáng nói, đây là căn bệnh ngày càng gia tăng về số lượng, đặc biệt ở các nước đang phát triển.
Mới đầu bị bệnh, chị em rất khó để nhận biết căn bệnh này, chủ yếu thấy ra máu bất thường ngoài kỳ kinh, rối loạn kinh nguyệt và tiền sử kinh nguyệt ra nhiều cả khí hư lẫn máu…
điều trị ung thư cổ tử cung
điều trị ung thư cổ tử cung

Khi bước vào giai đoạn 2, bệnh nhân có thể có những biểu hiện như ra huyết trắng, có mùi hôi, có lẫn máu, chảy máu âm đạo sau giao hợp hoặc sau khi làm việc nặng dù không đang ở chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa cho rằng ở giai đoạn này bệnh vẫn còn cơ may chữa khỏi đến 70-80%.
Xem thêm: Ung thư cổ tử cung di căn liệu có cơ hội chữa khỏi?
Trong trường hợp, bệnh nhân có các triệu chứng: đau nhức vùng chậu, hạ chi, phù nề thì khả năng khỏi bệnh chỉ còn 40-60%, lúc này việc xạ và phẫu trị không mang lại kết quả. Đặc biệt, giai đoạn ung thư đã di căn, xâm lấn thân tử cung, âm đạo hoặc toàn bộ vùng quanh tử cung, các cơ quan gần như bàng quang, trực tràng, di căn xa đến các bộ phận như phổi, não, gan, xương thì hầu như không thể chữa khỏi. Lúc này, bác sĩ chỉ có thể dùng hóa chất để làm chậm sự tiến triển của bệnh.
Xem thêm: Nhận biết ung thư cổ tử cung qua từng giai đoạn
Do vậy, nếu chị em thấy mình có bất kỳ dấu hiệu nào kể trên thì hãy đến gặp bác sĩ ngay. Không nên coi thường và bỏ qua những triệu chứng này. Nếu bạn vô tình bỏ qua các triệu chứng như trên thì ung thư sẽ có thời gian để tiến triển đến những giai đoạn muộn hơn và việc điều trị sẽ càng khó khăn. Phương pháp chữa ung thư cổ tử cung hiệu quả nhất là ở giai đoạn ung thư chớm - ung thư mới bắt đầu.
Ngày nay, với những tiến bộ của y khoa hiện đại, ung thư cổ tử cung có thể được chữa khỏi nếu bệnh được phát hiện sớm. Tuy nhiên ở giai đoạn muộn ung thư cổ tử cung lại không chữa được. Kể từ khi xét nghiệm sàng lọc ung thư cổ tử cung (xét nghiệm tế bào học cổ tử cung hay còn gọi là xét nghiệm Pap) ra đời và ứng dụng rộng rãi trong cộng đồng thì tỷ lệ ung thư cổ tử cung đã giảm một cách đáng kể.
Đối với những người chưa có gia đình và chưa quan hệ lần đầu thì được khuyên chích ngừa vacxin phòng chống ung thư cổ tử cung, những đối tượng còn lại vẫn hoàn toàn có thể phòng ngừa được bệnh bằng cách khám phụ khoa định kì và làm xét nghiệm pap 6 tháng/ lần . Đừng chủ quan với căn bệnh này vì nó có thể cướp đi mạng sống của bạn bất cứ lúc nào.

BỆNH UNG THƯ CỔ TỬ CUNG SỐNG ĐƯỢC BAO LÂU?

Ung thư cổ tử cung một khi xâm nhập vào cơ thể sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến phụ nữ, đặc biệt là chức năng sinh sản. Đã có khoảng 95% số phụ nữ có nguy cơ vô sinh hiếm muộn do ung thư cổ tử cung gây nên. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp phát hiện bệnh sớm kịp thời điều trị, có thể còn khả năng làm mẹ. Theo thống kê ở nước ta có tới 7 người phụ nữ chết vì mắc ung thư cổ tử cung trong một ngày, do vậy đây là một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm.
ung thư cổ tử cung có chữa được không
ung thư cổ tử cung có chữa được không

Ung thư cổ tử cung nói riêng và các bệnh ung thư khác nói chung đều có diễn biến một cách âm thầm, khó phán đoán được. Bệnh ung thư cổ tử cung sống được bao lâu còn phụ thuộc vào dấu hiệu và giai đoạn bệnh. Nếu phát hiện sớm bệnh ở giai đoạn đầu thì hi vọng chữa khỏi chiếm 70% đến 80%. Trường hợp bệnh có biểu hiện khối u đã bắt đầu lan khắp bộ phận sinh dục và cơ quan khác của cơ thể thì khả năng điều trị rất khó, chỉ có thể dùng thuốc để kéo dài sự sống. Có bệnh nhân may mắn khi phát hiện dấu hiệu ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối vẫn có thể sống được trên 5 năm.

CÁC CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH UNG THƯ CỔ TỬ CUNG HIỆN NAY

Hiện nay, các phương pháp điều trị ung thư cổ tử cung bao gồm: phẫu thuật, hóa trị, xạ trị. Tùy vào giai đoạn bệnh, tình trạng sức khỏe của từng bệnh nhân, các bác sĩ sẽ chẩn đoán phương pháp điều trị phù hợp. Tuy nhiên mỗi phương pháp sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng. Bên cạnh đó, nhiều phương thuốc đông y, nam y cũng ra đời để điều trị bệnh ung thư cổ tử cung.
Xem thêm: chích ngừa ung thư cổ tử cung
Việc tìm đến cách chữa bệnh ung thư cổ tử cung bằng thuốc nam hay bằng thuốc đông y ngày càng nhiều. Đa phần mọi người đều nghe những lời đồn rồi tự tìm đến các phương pháp đó. Trong khi chưa biết tình trạng bệnh của mình như thế nào?
Thực tế cho thấy, cách chữa ung thư cổ tử cung bằng đông y hay bằng thuốc nam sẽ rất nguy hiểm nếu bệnh nhân chưa đi khám để thực hiện các xét nghiệm chuẩn đoán xác định giai đoạn, tình trạng bệnh, cũng như tiểu sử bệnh lý, bệnh đang ở giai đoạn nào. Nếu cứ mua thuốc về nhà rồi sắc uống sẽ rất nguy hiểm, thậm chí làm cho bệnh nặng hơn. Thực tế, cũng có rất nhiều người sử dụng thuốc nam y, đông y để điều trị bệnh, khi phát hiện có những dấu hiệu không ổn lại tìm đến bệnh viện hay các cơ sở y tế, lúc này thì đã quá muộn.

Do vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình và tránh nguy hiểm đến tính mạng, chị em cần phải khôn khéo đến các cơ sở y tế để kiểm tra tình trạng bệnh, sau đó bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị cụ thể. Có một số trường hợp kết hợp cả phương pháp đông y hay thuốc nam bệnh nhân cũng sẽ khỏi. Tuy nhiên, cần phải theo sự hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo những ảnh hưởng xấu có thể xảy ra.



Điều trị ung thư cổ tử cung bằng cách nào? Tỉ lệ tử vong ra sao? Điều trị ung thư cổ tử cung bằng cách nào? Tỉ lệ tử vong ra sao? Reviewed by dieu.moa on tháng 7 25, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.