8 loại thực phẩm người bị bệnh u xơ tử cung nên tránh - cách điều trị


KHI BỊ BỆNH U XƠ TỬ CUNG KIÊNG ĂN GÌ?

Thông thường, nhiều chị em vẫn chủ quan về căn bệnh u xơ tử cung. Do vậy, cứ thản nhiên ăn uống xả ga, không lo ngại đến sức khỏe. Để rồi qua thời gian, khối u ngày một phát triển to lên, gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy, người bị bệnh u xơ tử cung nên kiêng ăn gì? 
Bệnh u xơ tử cung là do sự tăng trưởng cao của hormone Estrogen nên người bệnh cần kiêng ăn những thực phẩm giàu nội tiết, đặc biệt là Estrogen cao. Sau đây là 8 loại thực phẩm người bị bệnh u xơ tử cung nên tránh:
Xem thêm: Bệnh u xơ tử cung là gì?

Thịt màu đỏ:

Những loại thịt màu đỏ như thịt bò, thịt cừu giàu nội tiết kích thích khối u phát triển nhanh hơn bình thường.
Ăn nhiều thịt (Protein) dễ gây đầy bụng, khó tiêu làm tăng tình trạng đau phần bụng dưới (đặc biệt là thịt chó).

Nội tạng động vật và các loại trứng lộn:

Nội tạng động vật (những bộ phận nằm trong ổ bụng) như: lòng, ruột, mề… chứa lượng nội tiết tố khá cao, tăng nguồn dinh dưỡng để khối u phát triển.
u xơ tử cung nên kiêng thịt đỏ
u xơ tử cung nên kiêng thịt đỏ

Các loại trứng lộn như: Hột vịt lộn (trứng vịt lộn)… hạn chế ăn vì đây là loại giàu nội tiết có thể kích thích khối u tăng kích thước.

Chất kích thích, cay nóng:

Cà phê, bia rượu, socola, phô mát.
Ớt, hành tây, tỏi tươi, thức ăn và nước uống lạnh.

Thức ăn mặn:

Ăn mặn, cơ thể không đào thải được độc tố ra ngoài nên sẽ bị tích tụ lại và làm cho khối u xơ phát triển mạnh mẽ hơn.

Dầu mỡ và đồ chiên xào:

Đồ chiên xào không tốt cho sức khỏe do nó ngăn cản sự lưu thông của máu, gây ứ trệ và tạo điều kiện cho u xơ phát triển nhanh. Vì vậy tốt nhất là chị em nên lựa chọn chế độ ăn thanh đạm, đồ luộc là chủ yếu.

Đậu nành và chế phẩm từ đậu nành:

Bản thân đậu nành chứa hàm lượng estrogen cân bằng rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp nhưng với những người bị u xơ thì nó không tốt. Vì đậu nành chứa hàm lượng phytoestrogen cao, tạo điều kiện cho khối u phát triển nhanh, mạnh.
Người bị u xơ tử cung không nên uống nhiều sữa đậu nành, đậu phụ (đậu hũ).
u xơ tử cung nên kiêng đậu hủ
u xơ tử cung nên kiêng đậu hủ

Trái cây và rau củ:

Hạn chế ăn những loại trái cây giàu Estrogen như: táo, lê, anh đào.
Các loại rau củ như: cà chua, cần tây, củ cải, cà rốt, nấm…

Sản phẩm làm đẹp:

Đa phần các sản phẩm làm đẹp đều chứa hàm lượng nội tiết cao, vì vậy những người bị u xơ tử cung phải thật thông minh khi lựa chọn sản phẩm để sử dụng. Những sản phẩm có chiết xuất mầm đậu nành, nhau thai cừu thì hạn chế sử dụng tránh trường hợp khối u phát triển nhanh trong thời gian ngắn.
Sản phẩm làm đẹp an toàn với người bị u xơ tử cung có thể nhắc đến như: Collagen, Vitamin E.
Việc kiêng ăn các loại thực phẩm trên là điều cần thiết đối với mỗi chị em bị u xơ tử cung. Do vậy, bạn cần phải khắt khe với bản thân, không được buông lỏng trong việc ăn uống hàng ngày, nếu không sẽ làm bệnh ngày càng nặng hơn. 
Đặc biệt, khi có dấu hiệu bị bệnh u xơ tử cung, chị em cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ khám và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả. Tránh trường hợp để khối u quá lớn mới gặp bác sĩ sẽ gây ra những khó khăn trong quá trình điều trị, thậm chí có trường hợp phải tiến hành phương pháp phẫu thuật cắt bỏ tử cung, chấm dứt khả năng làm mẹ.
Xem thêm: Biểu hiện của bệnh u xơ tử cung

CÁCH ĐIỀU TRỊ U XƠ TỬ CUNG HIỆU QUẢ

Khi vô tình bị mắc phải bệnh u xơ tử cung, người bệnh luôn cảm thấy hoang mang, lo lắng không biết điều trị bằng cách nào? có hiệu quả không? Theo các bác sĩ chuyên khoa Đại Tín cho biết, các phương pháp điều trị bệnh u xơ tử cung phổ biến hiện nay là phẫu thuật và điều trị nội khoa. Việc lựa chọn phương pháp nào sẽ phụ thuộc vào vị trí, kích thước của khối u, tuổi tác và nhu cầu sinh con của người phụ nữ. Dưới đây là những phương pháp điều trị bạn nên biết:

Điều trị u xơ tử cung bằng thuốc:

Trong trường hợp khối u có kích thước nhỏ, bệnh nhân có thể sử dụng phương pháp điều trị bằng thuốc. Các loại thuốc có thể dùng là các thuốc kháng nội tiết tố nhằm hạn chế sự rụng trứng và ngăn cản estrogen tiết ra để cho khối u nhỏ lại. Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp tạm thời để ngăn cản sự phát triển của khối u, nếu bạn ngừng sử dụng thuốc, khối u sẽ tiếp tục phát triển.
Chi tiết hơn tại: Cách điều trị bệnh u xơ tử cung

Điều trị u xơ tử cung bằng phương pháp phẫu thuật:

Thông thường nếu các triệu chứng tiếp tục xảy ra, người ta thường lựa chọn phẫu thuật cắt bỏ tử cung hoặc loại bỏ u xơ. Phẫu thuật cắt bỏ u xơ là lựa chọn tốt cho những phụ nữ muốn tiếp tục có con. Phương pháp này rất hiệu quả, nhưng không có tác dụng vĩnh viễn, bởi u xơ vẫn có khả năng tái phát. Ưu điểm của phương pháp này là ít gây đau đớn cho người bệnh và không để lại sẹo.

Đối với phương pháp phẫu thuật cắt bỏ tử cung thì phẫu thuật này sẽ vĩnh viễn loại bỏ u xơ và những vấn đề do nó gây nên. Phụ nữ sau khi phẫu thuật sẽ không còn u xơ và không còn sinh con được nữa.

Điều trị u xơ tử cung bằng phương pháp nút mạch:

Có thể thấy, đây là phương pháp được nhiều người lựa chọn vì nó ít tác động đến tử cung. Phương pháp nút mạch này được tiến hành nhằm cho khối u không phát triển và teo đi nhưng vẫn đảm bảo sự nguyên vẹn của tử cung cũng như vẫn giữ nguyên chức năng của tử cung sau khi phẫu thuật. Chính vì sự hiệu quả đó, cho nên phương pháp này đòi hỏi phải có trình độ chuyên môn và kĩ thuật cao. Do đó, chị em cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín để điều trị bệnh hiệu quả.
8 loại thực phẩm người bị bệnh u xơ tử cung nên tránh - cách điều trị 8 loại thực phẩm người bị bệnh u xơ tử cung nên tránh - cách điều trị Reviewed by dieu.moa on tháng 6 26, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.