Bệnh sa tử cung cấp độ 2 và những điều ít ai biết



Sa tử cung cấp độ 2 nằm giữa giai đoạn nhẹ và nặng. Bệnh nhẹ có thể điều trị bằng cách điều chỉnh thói quen sinh hoạt, kết hợp các bài tập thể dục nhẹ nhàng  và bổ sung dinh dưỡng có ích dành cho người mới sinh con. Nhưng nếu bạn đang các biểu hiện chứng tỏ mình đang bị sa tử cung độ 2 thì cần thực hiện các phương pháp điều trị chuyên sâu hơn, tránh việc tiến triển sang cấp độ 3 – cấp độ điều trị bằng cách cắt bỏ tử cung nguy hiểm.
Xem thêm: 3 cấp độ của bệnh sa tử cung

Các biểu hiện của của bệnh Sa tử cưng cấp độ 2:

Khác với sa tử cung cấp độ 1, chỉ cần điều trị đơn giản bằng thói quen sinh hoạt do tử cung chưa sa xuống thành âm đạo. Ở giai đoạn 2 của bệnh sa tử cung, một phần tử cung đã sa xuống miệng âm đạo và khi quan hệ, phụ nữ sẽ cảm nhận rõ vị trí này.

Xem thêm: Sa tử cung cấp độ 1
Các biểu hiện cụ thể nhất của bệnh là:
  • Đại tiện khó khăn kèm triệu chứng tiểu són, tiểu buốt, đau rát khi đi tiểu tiện, đại tiện
  • Khí hư có màu trắng loãng hoặc dịch nhầy như lòng trắng trứng
  • Đôi khi âm đạo sẽ có máu chảy bất thường ở số lượng ít. Nếu có máu chay gần những ngày hành kinh, phụ nữ cần chú ý không nhằm lẫn với máu chu kỳ kinh nguyệt.
  • Bị đau lưng và đau vùng dưới thắc lưng nhiều hơn
  • Có cảm giác vùng xương chậu bị trì xuống
  • Khi quan hệ, phụ nữ sẽ cảm nhận được các thay đổi rõ rệt về vị trí của tử cung. Lúc này, tử cung đã nằm sa xuống phần miệng âm đạo.
Khi có các triệu chứng của của bệnh sa tử cung độ 2, chị em không được chủ quan vì nếu không được điều trị đúng phương pháp, một thời gian sau, bệnh sẽ tiến triển đến giai đoạn 3, buộc phải điều trị bằng các cắt bỏ 1 phần hoặc toàn bộ tử cung, cướp đi thiên chức làm mẹ sau này.
Xem thêm: Sa tử cung cấp độ 3

Điều trị bệnh sa tử cung cấp 2:

Sa tử cung là 1 trong những bệnh phụ khoa dễ gặp nhất ở phụ nữ sau khi sinh con và đặt biệt nguy hiểm đến khả năng làm mẹ nếu trước không điều trị kịp thời.
Ở cấp độ 2 của bệnh sa tử cung, nhiều người đã tiến hành điều trị theo các cách sau đây và mang lại kết quả như mong đợi:
  • Tập thở đều và sâu
  • Tăng cường tần suất tập các bài tập Kegel cho cơ vùng chậu được hoạt động theo đúng cách. Để đảm bào phương pháp, động tác của bài tập Kelgel được phối hợp đúng, tốt nhất chị em cần tập với huấn luyện viên và theo dõi mức độ sa của tử cung từng ngày.
  • Dùng các loại thuốc, thực phẩm chức năng hỗ trợ để kéo thành tử cung lên phía trên. Tùy vào cơ địa và tư vấn từ bác sĩ phụ trách chính mà chị em có thể sử dụng nhiều loại thuốc khác nhau như: Thuốc đông y, tây y, thực phẩm chức năng,… với liều lượng, thời gian điều trị khác nhau.
  • Dinh dưỡng cũng là 1 yếu tố quan trọng quyết định đến quá trình điều trị sa tử cung độ 2. Mẹ cần chú ý bổ sung thực phẩm có nhiều chất sơ, chất sắt trực tiếp bằng tiêu hóa thay vì dùng các loại viên vitamin. Chú ý uống nhiều nước và không để mất quá nhiều nước. Nên dùng nước lọc là tốt nhất.
  • Chế độ sinh hoạt cũng cần được điều chỉnh kỹ lưỡng hơn. Chị em tuyệt đối không được khuân vác các vật nặng hoặc lao động, chạy nhảy quá mạnh. Tập thể dục là tốt nhưng không được tập các bài tập nặng như đẩy tạ, nâng tạ,…
  • Cùng với quá trình điều trị, chị em cũng cần phải theo dõi tình hình sức khỏe thông qua  các biểu hiện có thể tự cảm nhận và định lỳ đến cơ sở y tế chụp chiếu chính xác để có hướng giải quyết nhanh nhất.
Trên đây là những biểu hiện và cách điều trị bệnh sa tử cung cấp độ 2 mà chị em cần chú ý để bệnh không tiến triển sang giai đoạn 3 – nguy hiểm hơn rất nhiều. Hi vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc giữ gìn sức khỏe và hạnh phúc gia đình.
Thông tin được tổng hợp tại: Blog sức khỏe
Bệnh sa tử cung cấp độ 2 và những điều ít ai biết Bệnh sa tử cung cấp độ 2 và những điều ít ai biết Reviewed by dieu.moa on tháng 9 27, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.