Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không? Chế độ nghỉ ngơi hợp lý nhất

Do có quá nhiều người lựa chọn phương pháp phá thai bằng thuốc khi lỡ mang thai ngoài ý muốn mà từ đó cũng kéo theo nhiều câu hỏi liên quan đến phương pháp nội khoa này ở chị em không ngừng tăng. Trong đó, nhu cầu tìm hiểu về chế độ nghĩ ngơi thích hợp sau phá thai bằng thuốc cũng góp mặt. Bài viết dưới đây sẽ tập trung cung cấp những thông tin về những điều nên làm sau khi phá thai bằng thuốc nhất là về chế độ nghĩ ngơi.

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý SAU KHI PHÁ THAI BẰNG THUỐC

Để tránh các biến chứng có thể xảy ra cũng như đảm bảo quá trình thực hiện phá thai đạt được hiệu quả cao nhất, chị em phụ nữ sau khi phá thai bằng thuốc nên lưu ý một số điều sau đây:
Cần ở lại cơ sở y tế khoảng 1h đồng hồ sau khi thực hiện phá thai bằng thuốc để được các bác sĩ theo dõi tình hình sức khỏe. Khi mọi thứ ổn định thì có thể được về.
Trong thời gian đầu sau khi phá thai bằng thuốc không nên vận động mạnh và làm những công việc nặng nhọc. Thay vào đó cần được nghĩ ngơi nhiều hơn.
chăm sóc sau khi phá thai bằng thuốc
chăm sóc sau khi phá thai bằng thuốc

Khi âm đạo ra máu trong khoảng thời gian từ 3 đến 7 ngày sau khi phá thai bằng thuốc thì chị em đừng quá lo lắng mà vẫn tiếp tục sử dụng băng vệ sinh thấm máu như những ngày hành kinh bình thường.
những điều cần lưu ý khi phá thai bằng thuốc
những điều cần lưu ý khi phá thai bằng thuốc

Thường xuyên thay băng vệ sinh, tốt nhất là 4 tiếng 1 lần tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.
Vệ sinh vùng kín thường xuyên và đúng cách, không thụt rửa hay sử dụng các loại dung dịch rửa có tính tẩy rửa mạnh.
Kiêng quan hệ tình dục trong 4 – 8 tuần nhằm hạn chế gây tổn thương cho cơ quan sinh dục và tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
Có chế độ ăn uống khoa học (ăn nhiều rau xanh, thịt cá,… Hạn chế thức ăn cay, nóng, thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất kích thích, nước uống có gas,…) có nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, nghĩ ngơi hợp lý.
Thường xuyên tập thể dục thể thao với các động tác nhẹ nhàng nhằm giúp cơ thể mau chóng hồi phục.
Tái khám sau 2 tuần để đảm bảo rằng việc phá thai bằng thuốc đã thành công.
Xem thêm: Phá thai an toàn tại nhà

THỜI GIAN NGHỈ NGƠI SAU KHI UỐNG THUỐC PHÁ THAI:

Thời gian nghĩ ngơi sau khi phá thai phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: phương pháp phá thai và điều kiện sức khỏe thai phụ.
Đối với phương pháp phá thai bằng thuốc thì trong khoảng 1-2 tuần sau khi phá thai bằng thuốc. Trong giai đoạn này chị em nên nghĩ ngơi tại nhà và tránh lao động nặng hay căng thẳng quá độ. Ngoài ra cần bổ sung thêm các loại thực phẩm tốt cho cơ thể nữ giới.
bổ sung dinh dưỡng sau khi phá thai bằng thuốc
bổ sung dinh dưỡng sau khi phá thai bằng thuốc

Bên cạnh đó với những chị em có điều kiện sức khỏe tốt, khả năng phục hồi sau phá thai có thể được rút ngắn thời gian nghĩ ngơi hơn so với bình thường. Ngược lại với những chị em có sức khỏe kém hay tâm lý không ổn định hãy cố gắng nghĩ ngơi nhiều hơn để hồi phục sức khỏe và tâm lý trước khi có ý định muốn học tập hay làm việc trở lại.
Chị em phụ nữ dù khi phá thai bằng thuốc thành công hay không, sức đề kháng đã yếu sẵn, cần cẩn trọng trong các sinh hoạt, ngay cả khi cơ thể đang dần bình phục đến lúc bình phục hẳn. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không? Chế độ nghỉ ngơi hợp lý nhất Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không? Chế độ nghỉ ngơi hợp lý nhất Reviewed by Skinic Diệu Võ on tháng 6 19, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.