Hướng dẫn cách phá thai như thế nào là an toàn nhất tại nhà

Phá thai bằng thuốc là phương pháp được rất nhiều chị em lựa chọn khi lỡ mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên những kiến thức về phá thai bằng thuốc an toàn tại nhà thì không phải ai cũng nắm rõ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẽ rõ hơn về cách phá thai tại nhà bằng thuốc để các bạn có thêm kiến thức cần thiết.

CÁCH PHÁ THAI BẰNG THUỐC AN TOÀN TẠI NHÀ

Loại thuốc phá thai được nhiều người biết đến và tin dùng là Mifepristone và Misoprostol loại 200mg. Dù phá thai bằng thuốc tại nhà hay tại phòng khám thì thai phụ cũng phải theo lời bác sĩ hướng dẫn về liều dùng và cách dùng, trong đó trình tự thực hiện như sau:

Kiểm tra sức khỏe trước khi được chỉ định thuốc:

Cần tiến hành xét nghiệm, kiểm tra việc chính xác đã mang thai cũng như tuổi thai và đánh giá tổng quan sức khỏe. Đặc biệt không dùng thuốc phá thai trong trường hợp chị em mắc các bệnh tim mạch, gan thận, u xơ tử cung, tiểu đường,…
Xem thêm: Tiệm thuốc tây có bán thuốc phá thai không?
cách phá thai như thế nào là an toàn
cách phá thai như thế nào là an toàn

Tuyệt đối không phá thai khi thai đã trên 7 tuần tuổi hoặc nằm ngoài tử cung.

Uống thuốc phá thai:

Viên thuốc đầu tiên mà chị em uống thường là  Mifepristone 200mg có tác dụng làm ngưng sự phát triển của thai nhi và bong thai ra khỏi niêm mạc tử cung. Sau khi uống viên đầu tiên chị em nên nằm nghĩ ngơi 30 phút cho sức khỏe ổn định trở lại. Triệu chứng thường gặp sau khi uống viên thuốc đầu tiên là ra máu âm đạo.
uống thuốc phá thai như thế nào cho đúng
uống thuốc phá thai như thế nào cho đúng

Sau 48h thai phụ sẽ uống viên thuốc thứ 2 để tống thai ra ngoài. Viên thứ hai thường là Misoprostol 200mg và trong khoảng 3h sau đó chị em nên kiểm tra lại huyết áp, lượng máu, tim mạch,… Các triệu chứng có thể gặp sau uống thuốc là: chảy máu âm đạo, ra máu cục trong thời gian từ 10 ngày đến 1 tháng, lượng máu ra sẽ giảm dần. Kèm theo đó là một số biểu hiện: buồn nôn, tiêu chảy, chóng mặt,…

Tái khám sau khi phá thai bằng thuốc:

Sau khoảng 2 tuần nữ giới nên đến cơ sở y tế để kiểm tra và nhận định thai đã được loại bỏ hoàn toàn cũng như tử cung đã hoạt động trở lại bình thường. Bên cạnh đó nếu có những triệu chứng bất thường thì sẽ sớm phát hiện và điều trị kịp thời.
Đọc thêm: Phá thai bằng thuốc có nằm viện không? Kiêng cử gì khi phá thai?

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI PHÁ THAI BẰNG THUỐC TẠI NHÀ

Để việc phá thai bằng thuốc tại nhà mang lại hiệu quả cao nhất và phần nào ngăn ngừa được những biến cố không hay xảy ra thì chị em có thể thực hiện những điều sau đây:
Đến các cơ sở y tế để được thăm khám về tình trạng, tuổi thai nhi và sức khỏe thai phụ.
Cần có sự chỉ định của bác sĩ khi dùng thuốc phá thai, và có sự chắn chắc về chất lượng thuốc.
Sau khi uống viên thuốc đầu tiên sẽ có một số triệu chứng nhất định xảy ra nhưng khi có những dấu hiệu bất thường thì chị em cần ngay lập tức liên hệ với bác sĩ.
Quay lại tái khám sau 2 tuần dùng viên thuốc thứ 2 và chia sẽ chính xác các triệu chứng mình gặp phải trong quá trình và sau khi dùng thuốc.
Cấn có chế độ chăm sóc nghĩ ngơi hợp lý sau khi phá thai bằng thuốc.
hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các chị em dễ dàng hình dung quy trình phá thai như thế nào cho đảm bảo tính an toàn lại tiện lợi nhất.
Đừng quên hỏi ý kiến của các bác sĩ phụ trách để tránh các trường hợp ngoài ý muốn nhé. chúc các bạn thành công!

Hướng dẫn cách phá thai như thế nào là an toàn nhất tại nhà Hướng dẫn cách phá thai như thế nào là an toàn nhất tại nhà Reviewed by Skinic Diệu Võ on tháng 6 18, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.