Phương pháp phá thai bằng Kovax và những điều cần biết

Hiện nay, việc đình chỉ thai đã trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn nhờ sự ra đời của nhiều phương pháp tiên tiến, trong đó có phá thai bằng phương pháp kích thích sinh non. Tuy nhiên, phương pháp này có an toàn không lại là điều khiến nhiều chị em quan tâm. Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

KHI NÀO THÌ TIẾN HÀNH PHƯƠNG PHÁP KOVAX?

Vì nhiều lí do khác nhau mà chị em vẫn quyết định phá thai khi thai nhi trong bụng đã quá lớn. Tuy nhiên khi thai nhi quá lớn (như trên 20 tuần tuổi) thì không thể áp dụng các phương pháp phá thai thông thường như nạo hút hay nong gắp được vì lúc này thai đã quá lớn, hệ thống và chức năng của cơ thể gần như đã hoàn thiện. Để đảm bảo cho thai phụ thì cần phải áp dụng phương pháp Kovax.
phương pháp phá thai 4 tháng bằng kovax
phương pháp phá thai 4 tháng bằng kovax


Phương pháp Kovax áp dụng cho thai nhi từ 4 tháng tuổi:

Phương pháp Kovax được chỉ định để đình chỉ cho thai nhi từ 4 tháng tuổi trở lên. Dù có nhưng ưu điểm nhất định nhưng vẫn không thể đảm bảo an toàn 100% cho thai phụ nhất nhất là khi thai nhi đã quá lớn. Ngoài yếu tố tuổi bào thai thì tay nghề bác sĩ, dụng cụ sử dụng trong quá trình phá thai, yếu tố vô trùng của phòng tiểu phẫu cũng ảnh hưởng đến tỉ lệ thành công của phương pháp và gián tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe sau này của thai phụ.
Hầu hết các trường hợp áp dụng phương pháp Kovax là: thai dị tật, thai ngoài ý muốn, thai phụ không đủ sức khỏe để sinh con,…

PHÁ THAI BẰNG PHƯƠNG PHÁP KOVAX

Phá thai bằng Kovax là gì?

Phương pháp Kovax hay còn được gọi là phương pháp kích thích sinh non là một trong những phương pháp đình chỉ thai kỳ được áp dụng cho những trường hợp thai nhi từ 13 – 22 tuần tuổi.
Trong phương pháp này, bác sĩ sẽ đặt túi ni long hoặc ống nhựa vào bên trong tử cung sau đó bơm nước vào cùng với đó là truyền một số chất vào kích thích tử cung co bóp và chuyển dạ đưa thai nhi ra ngoài.

Quy trình phá thai bằng Kovax:

Sau khi đã xác định độ tuổi, vị trí thai nằm trong tử cung và sức khỏe sản phụ đủ điều kiện để tiến hành thủ thuật thì bác sĩ sẽ tiến hành phá thai bằng Kovax với các bước sau:
Bước 1: gây tê, sát khuẩn vùng âm đạo.
Bước 2: truyền chất oxytoxin kích thích tử cung co bóp chuyển dạ gây sảy thai tự nhiên.
Bước 3: thai phụ ở lại theo dõi trong 1 – 2 ngày sau khi phá thai để kiểm tra sức khỏe. Sau 2 ngày quay trở lại kiểm tra lần nữa để chắc chắn rằng thủ thuật thành công.
phương pháp phá thai bằng kovax là gì
phương pháp phá thai bằng kovax là gì

Những ưu điểm của phương pháp kích thích sinh non (Kovax)


  • Độ chính xác cao, hạn chế biến chứng sót thai, sóc nhau.
  • Không ảnh hưởng nhiều đến tử cung và buồng trứng giúp bảo vệ chức năng sinh sản tốt hơn.
  • Quá trình thực hiện trong thời gian ngắn, bệnh nhân mau chóng hồi phục sức khỏe.
  • Độ an toàn cao 98%

Nhược điểm của phương pháp phá thai bằng Kovax:

Tuy vậy, vì thời điểm phá thai của phương pháp này là khi thai đã lớn, bệnh nhân thực hiện ở các cơ sở kém chất lượng có thể kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như:
Thủng tử cung, rách cổ tử cung.
Thai phụ bị băng huyết, máu ra với lượng nhiều và không thể cầm được.
Sót nhau, sót thai.
Có thể dẫn đến viêm nhiễm phần phụ, gây rối loạn kinh nguyệt, rong kinh.
Có nguy cơ vô sinh do tắc vòi trứng, viêm vòi trứng do viêm nhiễm gây rối loạn kinh nguyệt.
Chính vì những mối nguy hiểm khôn lường từ việc phá thai bằng phương pháp kích thích sinh non có thể mang lại, chị em cần phải sáng suốt trong việc lựa chọn một cơ sở uy tín, để có thể phá thai an toàn, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy đến và giảm thiểu đau đớn tối đa cho thai phụ.


Phương pháp phá thai bằng Kovax và những điều cần biết Phương pháp phá thai bằng Kovax và những điều cần biết Reviewed by dieu.moa on tháng 6 24, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.