Các loại thuốc phá thai an toàn và cách dùng

Phá thai bằng thuốc là phá thai nội khoa, đây là phương pháp khá đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, dùng thuốc phá thai kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không đúng thuốc sẽ xảy ra những biến chứng nguy hiểm.

NHỮNG LƯU Ý TRƯỚC KHI SỬ DỤNG THUỐC PHÁ THAI

Cho đến nay, các chuyên gia đều đánh giá cao về phương pháp sử dụng thuốc phá thai an toàn nhưng nếu không dùng đúng thuốc, đúng quy trình, đúng cách thì nữ giới rất có thể gặp phải những rủi ro như: băng huyết, sót thai, sót nhau thậm chí là tử vong. Chính vì thế, trước khi uống thuốc phá thai, chị em cần lưu ý:
- Các loại thuốc phá thai chỉ có tác dụng và an toàn khi thai nhi dưới 7 tuần tuổi, vì thế cần phải kiểm tra để xác định tuổi thai xem có sử dụng phương pháp dùng thuốc phá thai được không.
- Kiểm tra tình trạng sức khỏe của thai phụ xem có mắc những bệnh lý liên quan đến phụ khoa hay không, như bệnh: tim, gan, hô hấp, ung thư …
- Kiểm tra vùng xương chậu và phần phụ để đảm bảo quá trình bỏ thai bằng thuốc phá thai an toàn nhất, đối phó được những biến chứng trong quá trình phá thai.
Xem thêm: Phá thai bằng thuốc bao lâu có kinh?
những loại thuốc phá thai an toàn
những loại thuốc phá thai an toàn

CÁC LOẠI THUỐC PHÁ THAI TỐT NHẤT HIỆN NAY NÊN BIẾT

Phá thai bằng thuốc đang là giải pháp được nhiều chị em tin tưởng và áp dụng khi trót mang thai ngoài ý muốn. Đây là một trong những phương pháp đơn giản, tránh tác động ngoại khoa đến cơ quan sinh dục nữ giới như: tử cung, cổ tử cung... có tỉ lệ thành công khá cao lên tới 90% nếu tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên tùy vào từng thời kỳ thai nhi sẽ có các loại thuốc phá thai an toàn. Sử dụng đúng cách và đúng liều lượng mới có thể mang lại tác dụng cũng như đạt hiệu quả. Quan trọng nhất là không để lại di chứng và vẫn có thể có con sau này.
Theo nghiên cứu của các chuyên gia y tế nước ngoài, trên thị trường hiện nay có 4 loại thuốc phá thai an toàn. Tuy nhiên, ở Việt Nam chỉ sử dụng hai loại phổ biến:

+ Nhóm Progesterone:

Thuốc có tác dụng gắn kết các recepto lại với nhau. Đồng thời sử dụng nhóm thuốc này cũng sẽ ngăn chặn, đối kháng với Progesterone khi chúng tác động lên ổ bụng, màng tử cung…

+ Nhóm Prostarlandine:

Đây được hiểu là nhóm thuốc khởi phát sự chuyển dạ tự nhiên. Nó có tác dụng làm khởi phát sự chuyển dạ rất tốt, làm mềm cổ tử cung. Ngoài ra còn tạo nên các cơ gây co bóp đẩy thai ra ngoài như hiện tưởng sảy thai bình thường.
các loại thuốc phá thai hiệu quả
các loại thuốc phá thai hiệu quả

Xem thêm: Hiệu thuốc có bán thuốc phá thai không ?
Để thực hiện phá thai hiệu quả, thai phụ sẽ được chỉ định kết hợp cả 2 loại thuốc này. Tuy nhiên, chị em cần tuân thủ đúng theo sự chỉ định của bác sĩ để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra như: rong huyết, sót thai, sốc thuốc, thai bị chết lưu hoặc tim thai vẫn đập. Tốt nhất chị em trước khi tiến hành phá bỏ thai, nên đi thăm khám và siêu âm một cách cụ thể về tình hình sức khỏe cũng như tuổi thai, nhận sự tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa và đưa ra cách thức hiệu quả nhất để áp dụng.
Các loại thuốc phá thai an toàn và cách dùng Các loại thuốc phá thai an toàn và cách dùng Reviewed by dieu.moa on tháng 6 22, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.