Phá thai bằng thuốc không ra máu phải làm sao?

Uống thuốc phá thai nhưng không ra máu hoặc ra máu ít bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân: thuốc phá thai kém chất lượng, không đủ điều kiện phá thai bằng thuốc, uống thuốc phá thai sai cách, hoặc do một số bộ phận hay nội tiết tố hoạt động kém hiệu quả. Cho nên cần đặc biệt chú ý đến hiện tượng uống thuốc phá thai ra ít máu bởi đây có thể là dấu hiệu của tình trạng sót thai, sót nhau do công đoạn phá chưa thành công vô cùng nguy hiểm cho thai phụ.

TẠI SAO UỐNG THUỐC PHÁ THAI KHÔNG RA MÁU HOẶC RA MÁU ÍT?

Theo quy trình phá thai, thai phụ được chỉ định uống 2 viên thuốc và hiện tượng ra máu sẽ xuất hiện sau khi uống viên thuốc thứ 2 sau một thời gian ngắn do quá trình co bóp và đẩy thai ra ngoài, tuy nhiên tình trạng này sẽ giảm dần và kết thúc trong 1 tuần sau đó.
Xem thêm: Phá thai bằng thuốc bị rong kinh kéo dài
phá thai bằng thuốc không ra máu
phá thai bằng thuốc không ra máu

Mặt khác, có những tường hợp sau khi uống thuốc phá thai thì máu ra rất ít thậm chí không ra máu. Đây có thể là dấu hiệu của những bệnh lý hoặc biến chứng nguy hiểm nào đó. Trong trường hợp uống thuốc phá thai lại ra rất ít máu thì nguyên nhân có thể rơi vào:

Do hoạt động nội tiết buồng trứng suy giảm:

sau phá thai hoạt động của nội tiết buồng trứng suy giảm cùng với niêm mạc tử cung cũng bị ảnh hưởng nên có thể dẫn đến làm giảm khả năng xung huyết.

Do thai còn quá nhỏ:

đây cũng là nguyên nhân làm ra ít máu khi phá thai bằng thuốc.

Do dính ống tử cung:

Sau phá thai, lớp đáy của nội mạc tử cung bị tổn thương, hai thành tử cung đối diện nhau bị áp sát khiến cho một phần ống tử cung bị dính lại dẫn đến máu khó di chuyển ra ngoài nên máu ra ít. Kèm theo đó là đau bụng dữ dội. Khi gặp phải tình huống này thì nguy cơ kéo theo vô sinh nữ là rất cao.

Do phá thai nội khoa không thành công:

Trường hợp phá thai bằng thuốc chỉ ra ít máu rồi ngưng lại ngay thì cũng có thể xảy ra nguy cơ chưa đẩy hết thai ra ngoài tử cung được.

CẦN LÀM GÌ KHI PHÁ THAI BẰNG THUỐC KHÔNG RA MÁU HOẶC RA MÁU ÍT?

Chị em nên đi khám và siêu âm lại để kiểm tra chắc chắn xem có phải là sót thai, sót nhau không, nếu thai vẫn còn nằm trong tử cung thì phá thai bằng thuốc đã thất bại, cần cón những phương pháp xử lý nhanh chóng và kịp thời để ngăn ngừa những nguy cơ biến chứng khó lường có thể xảy ra.
phá thai bằng thuốc ra máu ít
phá thai bằng thuốc ra máu ít

Khi chưa thăm khám thì chưa thể kết luận tình trạng phá thai ra máu ít là do nguyên nhân gì, nếu có liên quan đến dính ống tử cung và phá thai không thành công thì rất nguy hiểm. Tuyệt đối không được chần chừ, để lâu hay đến các cơ sở y tế kém chất lượng điều trị tệ hơn là tự mua thuốc điều trị tại nhà tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và hậu quả về sau.

CÁCH HẠN CHẾ TÌNH TRẠNG PHÁ THAI RA MÁU ÍT

Để công việc phá thai được thành công thì chị em nên lựa chọn những trung tâm y tế chuyên khoa có chât lượng mà tiến hành đình chỉ thai.
Tuân theo hướng dẫn về sử dụng thuốc của bác sĩ khi tiến hành phá thai bằng thuốc.
Tái khám đúng hẹn và thường xuyên để theo dõi tình trạng sức khỏe để khi có những dấu hiệu bất thường thì có biện pháp xử lý hữu hiệu.

Phá thai bằng thuốc không ra máu phải làm sao? Phá thai bằng thuốc không ra máu phải làm sao? Reviewed by Skinic Diệu Võ on tháng 6 17, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.