Phá thai bằng thuốc bị rong kinh kéo dài có nguy hiểm không?


Tác dụng phụ của thuốc phá thai là xuất hiện tiêu chảy, đau vùng bụng, đau lưng và máu chảy kéo dài ở âm đạo. Mặt khác nhiều chị em lại có hiện tượng rong kinh kéo dài. Vậy nguyên nhân của tình trạng phá thai bằng thuốc bị rong kinh kéo dài này là gì? phá thai bằng thuốc bao lâu hết ra máu ?

HIỆN TƯỢNG RONG KINH LÀ GÌ?

Hiện tượng rong kinh là gì?

Rong kinh được hiểu là số ngày hành kinh ở phụ nữ trên 7 ngày, lượng máu kinh tiết ra trên 80 ml, thường kèm theo đau bụng kinh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống tình dục và sinh hoạt của chị em phụ nữ.

Phân loại hiện tượng rong kinh:

Rong kinh được chia làm 2 loại:
Rong kinh cơ năng: thường gặp ở những chị em giai đoạn dậy thì và mãn kinh. Khi này nội tiết tố trong cơ thể chưa ổn định dễ dẫn đến hiện tượng rong kinh.
Đọc thêm bài viết: Phá thai bằng thuốc bao lâu có kinh lại?
phá thai bằng thuốc bị rong kinh
phá thai bằng thuốc bị rong kinh

Rong kinh thực thể: nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này tương đối phức tạp và có liên quan đến các bệnh lý khác nhau.

Bị rong kinh khi phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc là một phương pháp tương an toàn và hiệu quả cao tránh được những biến chứng không mong muốn. Nhưng nếu hiện tượng rong kinh xuất hiện trong quá trình tiến hành phương pháp này thì có thể là do:
Trong quá trình phá thai: thuốc phá thai chỉ có tác dụng làm ngừng sự phát triển của thai nhi nhưng không gây được hiện tượng sẩy thai. Nên thai vẫn còn bị mắc kẹt trong tử cung mà không thể thoát ra ngoài khiến thai phụ bị ra huyết kéo dài. Đây là một trong những hiện tượng nguy hiểm bởi rất dễ dẫn đến nhiễm trùng tử cung ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản thậm chí là tính mạng của nữ giới.
Đọc thêm: Phá thai bằng thuốc ra máu cục

VÌ SAO KHI PHÁ THAI BẰNG THUỐC BỊ RONG KINH?

Hiện tượng rong kinh kéo dài do phá thai bằng thuốc được lý giải như sau:

Do cơ chế phá thai bằng thuốc:

Một số loại thuốc phá thai có cơ chế phá thai là tăng cường quá trình co bóp tại cơ của tử cung và thúc đẩy quá trình làm bong thai nhi ra khỏi niêm mạc tử cung. Đi kèm với đó là hiện tượng nội mạc tử cung liên tục bong tróc và dẫn tới hiện tượng rong kinh kéo dài.

Sót nhau thai:

việc uống thuốc phá thai có thể đẩy được phôi thai ra ngoài nhưng nhau thai vẫn còn sót lại trong cơ thể người mẹ. Điều này dễ dẫn đến xuất hiện tình trạng rong kinh kèm một số hiện tượng bất thường khác.
phá thai bằng thuốc bị rong kinh kéo dài
phá thai bằng thuốc bị rong kinh kéo dài

Bên cạnh đó tâm lý bất ổn, thường xuyên căng thẳng, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt không hợp lý cũng có thế dẫn đến rong kinh.

PHẢI LÀM GÌ KHI BỊ RONG KINH SAU KHI PHÁ THAI BẰNG THUỐC?

Theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe bản thân, nhanh chóng tới ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời, tránh gây ra những hậu quả về sau.
Chế độ sinh hoạt, ngủ nghĩ và ăn uống khoa học, hợp lý để đảm bảo sức khỏe và tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể.
Chú ý vệ sinh vùng kín (nhất là những ngày nguyệt san). Thường xuyên thay băng vệ sinh (4 tiếng 1 lần).
Không quan hệ tình dục trong thời điểm xảy ra hiện tượng rong kinh nhằm tránh nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
Giữ cho tâm trạng luôn thoải mái, hạn chế gây căng thẳng và mệt mỏi.


Phá thai bằng thuốc bị rong kinh kéo dài có nguy hiểm không? Phá thai bằng thuốc bị rong kinh kéo dài có nguy hiểm không? Reviewed by Skinic Diệu Võ on tháng 6 17, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.