Phá thai bằng thuốc có đau không?

Hỏi: Chào bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi phá thai bằng thuốc có đau không ạ? Em lỡ có thai với bạn trai được 2 tuần rồi. Nhưng vì rất nhỏ tuổi và còn có rất nhiều dự định trong tương lai nên em không thể giữ em bé lại được. Em nghe nói có thuốc phá thai tính mua về uống nhưng trong lòng vẫn cảm thấy lo sợ, bất an. Rất mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ! Em xin cảm ơn!
(Kim Oanh, 18 tuổi, Bình Phước)
Đáp: Chào bạn!
Cảm ơn bạn Kim Oanh đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi, thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi!
Kim Oanh thân mến! Việc có thai ngoài ý muốn đó là điều không ai muốn. Tuy nhiên, để rút kinh nghiệm cho lần sau, bạn cần phải có những biện pháp an toàn khi thực hiện cuộc yêu. Bởi vì phá thai bằng bất kỳ biện pháp nào nó cũng đều gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.
phá thai bằng thuốc có đau không
phá thai bằng thuốc có đau không

Mua thuốc phá thai về để tự phá thai là ý định của rất nhiều bạn gái. Tuy nhiên, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám sức khỏe, kiểm tra tình trạng thai nhi trước khi tiến hành bỏ thai. Phá thai bằng thuốc tại các cơ sở y tế dưới sự theo dõi, kiểm tra của các bác sĩ chuyên khoa nhằm bảo đảm quá trình phá thai diễn ra an toàn, hiệu quả. Bên cạnh đó, không phải chị em nào cũng phá thai bằng thuốc, phương pháp này chỉ dành cho trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi, đã nằm trong tử cung, thai phụ không mắc bệnh về gan, thận…

ĐIỀU KIỆN ĐỂ PHÁ THAI BẰNG THUỐC

phá thai bằng thuốc là phương pháp nội khoa an toàn và đơn giản, sử dụng thuốc uống dạng viên để chấm dứt thai kỳ, thuốc có tác dụng kích thích co bóp tử cung đẩy thai ra ngoài như chuyển dạ tự nhiên. Điều kiện để phá thai bằng thuốc đối với thai phụ được thể hiện qua: độ tuổi của thai nhi, vị trí thai, sức khỏe thai phụ.
Thông thường, phá thai bằng thuốc được chia thành 2 lần. Mỗi lần uống cách nhau khoảng 48 giờ. Được thực hiện tại cơ sở y tế và dưới sự giám sát của bác sĩ chuyên môn.

PHÁ THAI BẰNG THUỐC CÓ ĐAU KHÔNG?

Phá thai bằng thuốc được đánh giá là phương pháp an toàn và hiệu quả hơn so với các phương pháp hiện nay. Bởi lẽ phương pháp này được diễn ra đơn giản và nhanh chóng, không cần sự hỗ trợ của bất kỳ dụng cụ y tế nào vào buồng tử cung, từ đó hạn chế được những tổn thương, đau đớn và viêm nhiễm ở tử cung cũng như cơ quan sinh dục. Dĩ nhiên với điều kiện chị em phải lựa chọn và tiến hành ở những cơ sở y tế chất lượng và uy tín, đảm bảo các yêu cầu cần có của một địa chỉ phá thai. Vậy rốt cuộc phá thai bằng thuốc có đau không?
Xem thêm: Phá thai bằng thuốc có đau bụng không ?
Ban đầu, dược lực của thuốc phá thai sẽ khiến cho thai nhi mất dần sức sống. Sau đó kích thích và thúc đẩy quá trình co bóp tại tử cung, khiến cho tử cung bị co bóp mạnh để đẩy ra ngoài. Hiện tượng co bóp tại tử cung sẽ dẫn đến tình trạng nữ giới bị đau bụng dưới, cảm giác đau có thể như đau bụng kinh.
Theo các chuyên gia, đau bụng ở vùng dưới khi phá thai bằng thuốc thường không cụ thể. Tùy vào tình trạng co bóp của tử cung của nữ giới mà mức độ đau sẽ khác nhau. Đồng thời chúng cũng phụ thuộc vào độ chịu đựng của từng người mà cảm giác đau của mỗi người sẽ có điểm khác biệt.
Có những chị em có khả năng chịu đựng những cơn đau tốt, có thể cảm thấy bình thường. Ngược lại, một số nữ giới do áp lực tâm lý hoặc sức chịu đựng kém, có thể cảm thấy đau nghiêm trọng hơn.
Thực tế cho thấy, phá thai bằng thuốc ít chịu ảnh hưởng tâm lý, thai phụ sẽ cảm thấy tự nhiên hơn, ít gây tâm lý đối với chị em phụ nữ, không áp lực nặng nề như các biện pháp phá thai trực tiếp bằng các dụng cu y khoa khác.
liệu phá thai bằng thuốc có đau không
liệu phá thai bằng thuốc có đau không

Qua đây có thể thấy, phá thai bằng thuốc có đau không phụ thuộc phần lớn vào cơ sở và chất lượng cơ sở y tế nơi đó tiến hành, dù so với các cách khác thì cách này đã rất an toàn và giảm bớt được nhiều đau đớn. Bên cạnh đó cũng tùy vào cơ địa mỗi người mà mức độ đau đớn và tình trạng chảy máu cũng sẽ khác nhau, nhưng để an toàn và giảm thiểu đau đớn, rủi ro thì chị em nên tìm đến các phòng khám chuyên khoa uy tín.
Mặc dù phá thai bằng thuốc là phương pháp có những ưu điểm, nhưng không phải ai cũng có thể dung thuốc một cách dễ dàng khi không có sự chỉ định và theo dõi của các bác sĩ chuyên khoa. Chính vì thế khi có ý định đình chỉ thai kỳ, chị em nên đến các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn và thực hiện phá thai an toàn. Lưu ý không được tự mua thuốc về nhà sử dụng.


Phá thai bằng thuốc có đau không? Phá thai bằng thuốc có đau không? Reviewed by dieu.moa on tháng 6 22, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.