Phân biệt 8 loại mụn phổ biến nhất và cách trị mụn


Phân biệt 8 loại mụn phổ biến nhất và cách trị mụn

Việc đầu tiên bạn cần làm trước khi tìm phương pháp điều trị mụn là phân biệt được mình đang bị mụn gì. Sau khi biết chính xác thì mới có hướng đi phù hợp. Dưới đây là biểu hiện bên ngoài của các loại mụn thường gặp:

Điều trị Mụn đầu đen:

Đây là loại mụn xuất hiện ở dạng các hạt nhỏ, màu đen 2 bên cánh mũi, một phần ít ở cằm và xuất hiện nhiều trên mũi. Mụn này không chỉ xuất hiện song song với các loại mụn khác mà nó còn dai dẳng hơn các loại mụn khác.
điều trị mụn dầu đen 1
điều trị mụn dầu đen 1

Mụn đầu đen xuất hiện do các lỗ chân lông có nhiều bụi bẩn bám tụ và trong thời gian này, đầu mụn trồi lên trên bề mặt da. Gặp không khí sẽ bị oxi hóa, khiến cho lớp nhân mụn bên ngoài bị chuyển sang màu đen.
Mụn đầu đen tuy khó điều trị dứt điểm nhưng lại không gây đau đớn trong quá trình lên mụn.

Điều trị Mụn đầu trắng:

Khác với mụn đầu đen chủ yếu do bụi bẩn không được vệ sinh, mụn đầu trắng được hình thành chủ yếu là do chất bã nhờn tích tụ bên trong lỗ chân lông. Sau một thời gian không được chăm sóc, nhân mụn to lên và có thể phát triển thành các loại mụn khác.
điều trị mụn dầu đen 1
điều trị mụn dầu đen 1

Điều trị Mụn viêm đỏ:

Mụn đầu đen và mụn đầu trắng sau một thời gian sẽ biến chuyển thành mụn viêm đỏ (hay còn gọi là mụn trứng cá đỏ).
Những nốt mụn này không những nghiêm trọng về thẩm mỹ, vệ sinh mà chúng còn gây đau đớn cho người bệnh. Quá trình nặn mụn cũng sẽ bị đau hơn và nếu không cẩn thận có thể làm tổn thương các mô da xung quanh.
Đọc thêm: Nguyên nhân gây ra mụn
điều trị mụn viêm đỏ 1
điều trị mụn viêm đỏ 1

Điều trị Mụn mủ:

Khác với các loại mụn kể trên, bạn không nên nặn mụn mủ bằng phương pháp thông thường vì nó có chứa mủ cùng với hỗn hợn bã nhờn, rất dễ gây viêm da nặng.
Có thể gặp mụn mũ ở dạng màu trắng hoặc vàng, tuy khác màu nhưng vẫn có cùng tính chất.
Mụn này gây đau hơn cả mụn đỏ viêm, mụn trứng cá nên các bạn khi điều trị mụn mủ cần chú ý hơn.
điều trị mụn mủ 1
điều trị mụn mủ 1

Điều trị Mụn trứng cá đỏ:

Bạn sẽ thấy những nốt mụn trứng cá đỏ nổi như phát ban và gần giống với mụn viêm nhưng nhỏ hơn. Một vài trường hợp mụn này phát triển to hơn bình thường do cơ địa (nội tiết tố). Nếu bạn nặn mụn khi còi mụn chưa khô rất dễ dẫn đến thâm đấy nhé.
Một vài trường hợp mụn trứng cá xuất hiện các vảy sừng nhỏ, bạn có thể đến các phòng khám da liễu để được khám và điều trị.

Điều trị Mụn nang:

Các trường hợp mụn trứng cá có nang vảy và có chân mụn đi sâu vào lớp chân lông, gây đau hơn và vùng đỏ bị lan rộng ra hơn so với lỗ chân lông với đường kính lớn hơn.
Nếu điều trị mụn không đúng cách rất dễ dẫn đến sẹo rỗ và thâm lâu. Chú ý khi lấy nhân mụn cần lấy sạch và lấy 1 lần, nhân mụn còn sót lại sẽ dẫn đến viêm da.
điều trị mụn nang 1
điều trị mụn nang 1

Điều trị Mụn bọc:

Mụn bọc gây đau đớn và có cảm giác bị cứng và sưng to. Đây là loại mụn khó điều trị và cần có thời gian điều trị lau dài vì các tác nhân gây nên chúng rất khó điều trị. Chúng chịu tác động từ nội tiết tố bên trong, bụi bẩn từ môi trường và cách chăm sóc da nữa.
điều trị mụn bọc 1
điều trị mụn bọc 1

Điều trị Mụn đinh râu:

Đây là 1 loại mụn độc. thường xuất hiện quanh miệng nhưng ảnh hưởng đến cơ thể. Khi mụn bắt đầu sưng to và đỏ hơn có thể gây sốt và một số biểu hiện  tương tự cho toàn bộ cơ thể.
điều trị mụn đinh râu 1
điều trị mụn đinh râu 1

Mụn đinh râu có mủ và có còi như đầu đinh, gây nóng và đau nhức cho các vùng da lân cận.
cần có phương pháp điều trị mụn đinh râu khoa học bạn nhé


Phân biệt 8 loại mụn phổ biến nhất và cách trị mụn Phân biệt 8 loại mụn phổ biến nhất và cách trị mụn Reviewed by Skinic Diệu Võ on tháng 3 21, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.