Những lưu ý nhỏ không thể bỏ qua khi chăm sóc da khô


Những lưu ý nhỏ không thể bỏ qua khi chăm sóc da khô

Da khô là loại da nhạy cảm, dễ bị kích ứng:

Da khô được xem là loại da dễ bị kích ứng bởi môi trường xung quanh do không tự cân bằng được độ ẩm cho thích hợp. Để chăm sóc da khô, các bạn chỉ cần lưu ý bổ sung độ ẩm đúng cách và tránh một số trường hợp có thể gây kích ứng và bong tróc da.
cách chăm sóc da khô ảnh 1
cách chăm sóc da khô ảnh 1

Cụ thể, bạn có thể tham khảo một số phương pháp đơn giản dưới đây để giúp chăm sóc da khô và cải thiện làn da nhé.

Cách chăm sóc da khô hiệu quả tại nhà

Bổ sung nước cho da khô qua đường tiêu hóa:

Bạn được khuyến cáo rằng cần uống đủ trung bình 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp dưỡng chất cho cả cơ thể. Nhưng không ít người không đảm bảo được lượng nước cần thiết, nói chi đến việc cung cấp đủ nước dành riêng cho da?
cách chăm sóc da khô ảnh 2
cách chăm sóc da khô ảnh 2

Chưa kể đến các trường hợp bị mất sức do lao động khiến da đã khô còn khô hơn.
Các bạn chỉ cần đảm bảo 2 lít nước tinh khiết (hoặc nước khoáng) mỗi ngày là đã có thể giúp da loại bỏ các tác nhân gây khô da rồi nhé. Những trường hợp khô d ado bị dị ứng (có thể là dị ứng mỹ phẩm, dị ứng do thực phẩm hoặc thời tiết) dẫn đến khô da thậm chí là bong tróc da cần chú ý cung cấp nước nhiều hơn.
Các trường hợp dị ứng này có thể làm biến đổi tính chất của da trong thời gian dài, bạn cần duy trì việc cấp nước cho đến khi da trở lại bình thường.

Cung cấp độ ẩm cho da từ bên ngoài cho da khô

Toàn bộ lượng nước bạn cung cấp qua đường tiêu hóa không dùng để nuôi dưỡng da mà còn để duy trì hoạt động của cơ thể. để cung cấp lượng nước lớn trực tiếp cho làn da khô, bạn có thể dùng các loại mỹ phẩm khác nhé.
cách chăm sóc da khô ảnh 3
cách chăm sóc da khô ảnh 3

Mỹ phẩm cung cấp độ ẩm nhanh nhất cho da khô có thể kể đến xịt khoáng. Phun trực tiếp theo dạng phun sương giúp cho da nhận được lượng nước (bao gồm cả các khoáng chất tốt cho da khô) đồng đều và đầy đủ nhất, việc chăm sóc da khô cũng cân bằng hơn giữa các vùng da
Ngoài ra, một số loại mỹ phẩm có các thành phần dưỡng ẩm như chất khóa ẩm Occlusive, nhóm chất cân bằng ẩm Humectants, chất làm mềm Emollients…. Cũng có thể giúp chăm sóc da khô hiệu quả
Bạn cũng có thể đắp mặt nạ để dưỡng ẩm để vừa cung cấp các dưỡng chất khác mà da bạn đang cần.
cách chăm sóc da khô ảnh 4
cách chăm sóc da khô ảnh 4

Lựa chọn sữa rửa mặt chăm sóc cho da khô

Đối với các loại sữa rửa mặt có chất tẩy rửa mạnh, tạo bọt nhiều rất dễ lấy đi các chất cặn bã cần loại trừ trên mặt. 
cách chăm sóc da khô ảnh 5
cách chăm sóc da khô ảnh 5

Thế nhưng chúng cũng dễ dàng lấy đi lớp chất nhờn cần thiết cho da khô. Vậy nếu sau một thời gian sử dụng cảm thấy da căng quá mức và càng ngày khô hơn, thậm chí bị bong tróc thì bạn nên xem lại mức thành phần và tìm kiếm loại khác phù hợp hơn.

Hạn chế dùng nước ấm nước nóng cho da:

Ở những vùng da bị khô, mức tế bào bị bong tróc cao hơn. Nếu sử dụng nước nóng quá nhiều, kéo dài có thể làm tình trạng này thêm nghiêm trọng và mất đi lớp nhờn bảo vệ da.
cách chăm sóc da khô ảnh 6
cách chăm sóc da khô ảnh 6

Nhưng việc chăm sóc da khô không hẳn là loại bỏ hoàn toàn sự tiếp xúc với nước ấm. Bạn vẫn có thể tắm với nước ấm nhé, nhưng chỉ cần hạn chế mỗi lần tắm trong khoảng dưới 20 phút nhé.
Tham khảo thêm các thông tin hữu ích tại: Blog sức khỏe

Những lưu ý nhỏ không thể bỏ qua khi chăm sóc da khô Những lưu ý nhỏ không thể bỏ qua khi chăm sóc da khô Reviewed by Skinic Diệu Võ on tháng 3 23, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.