Nguyên nhân gây ra mụn – đơn giản nhưng quan trọng


Bạn có đang hiểu đúng về nguyên nhân gây ra mụn không?

Bạn có đang thắc mắc tại sao cùng 1 loại mỹ phẩm nhưng 1 người da mặt đẹp mịn, còn 1 người thì vẫn mụn chi chít không?
Bạn có đang thắc mắc do đâu mà mình điều trị mụn bằng rất nhiều cách nhưng không thể nào sạch mụn dứt điểm không?
Nguyên nhân gây ra mụn không hẳn như bạn nghĩ. Vì vậy mà bạn chưa đi đúng hướng trong việc điều trị mụn và chăm sóc da mụn. Đừng lo lắng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những hiểu biết về nguyên nhân gây ra mụn, để từ đó loại bỏ những nhân tố này dứt điểm.
nguyên nhân gây ra mụn ảnh 01
nguyên nhân gây ra mụn ảnh 01

Cùng tìm hiểu một vài nguyên nhân chính gây ra mụn để điều chỉnh thói quen sinh hoạt và cách trị mụn phù hợp nhé

Các nguyên nhân chính gây ra mụn:

Nguyên nhân gây ra mụn từ thói quen sinh hoạt:

Đa phần các chúng ta đều không thể ngờ được những chi tiết nhỏ trong sinh hoạt cũng có thể gây ra mụn, thậm chí là khiến mụn không thể nào hết dứt điểm được. Có thể kể đến các thói quen sau đây:
Thường xuyên rửa mặt. Rửa mặt rất tốt cho vệ sinh da nhưng việc lạm dụng các chất hóa học >2 lần/ ngày sẽ làm mất đi lượng bã nhờn cần thiết cho da. Các tế bào trên bề mặt da bị kích ứng khá nhiều dẫn tới tăng tiết bã. Nếu tình trạng này diễn ra nhiều lần liên tiếp sẽ khiến chất nhờn này tích tụ ở lỗ chân lông gây ra mụn. Tốt nhất là nên rửa mặt với sữa / gel rửa mặt 2 lần/ ngày vào sáng và tối trước khi ngủ.
nguyên nhân gây ra mụn ảnh 1
nguyên nhân gây ra mụn ảnh 1

Dùng tay chạm vào mặt nhiều lần. tay là bộ phận tiếp xúc với nhiều thứ. Thậm chí móng tay là ổ vi khuẩn rất dễ lan ra những nơi mà nó tiếp xúc. Khi bị mụn, không nên dùng tay chạm vào da mặt hay nặn mụn mà không có bao tay bạn nhé.
Thức khuya gây ra mụn. Thức khuya làm gián đoạn quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể nói chung và quá trình tái tạo tế bào da, đào thải độc tố qua da nói riêng. Vậy nên, những người có thói quen ngủ sau  23h sẽ gặp phải nhiều vấn đề về da mụn hơn. không chỉ có mụn mà tình trạng thâm sau mụn cũng khó cải thiện do độc tố không được đào thải.
nguyên nhân gây ra mụn ảnh 2
nguyên nhân gây ra mụn ảnh 2

Thói quen ăn uống không hợp lý cũng là 1 nguyên nhân gây ra mụn. Ngiên cứu cho thấy các loại thức ăn có chứa nhiều cacbonhidrat sẽ kích thích nhân mụn phát triển. Các loại đồ ăn, thức uống có chứa nhiều tinh bột và đường sẽ làm mụn bùng phát trong 1 thời gian ngắn. Hãy thử để ý, sau mỗi buổi ăn bánh mì, uống trà sữa hay các loại nước uống có gas, da bạn sẽ trở nên sần sùi và có cảm giác mụn sắp nổi lên.
Các loại đồ ăn có chứa dầu mỡ và đồ nóng sẽ làm da mặt nổi mụn, đặc biệt là  vùng da quanh cằm. Đó cũng chính là dấu hiệu quả 1 tình trạng mụn sắp bùng phát.

Lựa chọn mỹ phẩm không phù hợp cũng là 1 nguyên nhân gây ra mụn:

Đặc biệt đối với những người có làn da khá nhạy cảm thì tình trạng này rất dễ nhận biết. Nếu sử dụng loại mỹ phẩm trong 1 thời gian khoảng 1 tháng mà mụn không hết, hoặc mụn mọc thêm, đau hơn thì tốt nhất bạn nên  dừng hẳn loại mỹ phẩm nói trên. Cách tốt nhất là đến bác sĩ để tư vấn hoặc tìm mua những loại mỹ phẩm trên nhãn có chữ: Non acne, oil control hoặc tương tự cụm từ: Không gây mụn, kiềm dầu.
nguyên nhân gây ra mụn ảnh 3
nguyên nhân gây ra mụn ảnh 3

Nguyên nhân gây ra mụn do nội tiết:

Rối loạn Nội tiết tố luôn là 1 vấn đề không thể không trải qua ở tuổi dậy thì. Nhưng ở một số người, tình trạng này kéo dài đến tận sau 25 tuổi kéo theo nhiều hệ quả, bao gồm cả mụn.
Để điều trị mụn do nội tiết, bạn không chỉ cần có 1 chế độ sinh hoạt khắc khe, sử dụng mỹ phẩm theo chỉ định mà còn phải kết hợp với uống thuốc. Một vài trường hợp bị mụn nội tiết lâu năm nhưng không có phương pháp điều trị đúng đắn dẫn đến các hệ quả nghiêm trọng. Điển hình là tình trạng sẹo rỗ, thâm đỏ sau mụn, da bị sạm màu và lão hóa nhanh chóng…
Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn nhận định rõ hơn về tình trạng mụn và nguyên nhân gây ra mụn của mình để tìm cách giải quyết phù hợp nhất.
Chúc các bạn thành công

Nguyên nhân gây ra mụn – đơn giản nhưng quan trọng Nguyên nhân gây ra mụn – đơn giản nhưng quan trọng Reviewed by Skinic Diệu Võ on tháng 4 08, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.