Phá thai 3 tuần liệu có an toàn và đơn giản?

Xin chào các bác sĩ tại phòng khám! Em hiện đang mang thai ở tuần thứ 3 và do những nguyên nhân bất khả kháng mà em phải hủy sự tồn tại của đứa bé trước khi ra đời. Nhưng hiện tại em đang hoang mang về việc tiến hành phá thai vì không biết rằng mang thai 3 tuần có nên phá thai bằng thuốc hay không và nếu phá thì tiến trình phá thai bằng thuốc ra sao, bên cạnh đó là có cần phải chú ý điều gì sau khi thực hiện phá thai hay không? Rất mong nhận được lời đáp từ các bác sĩ để em có cơ sở mà đưa ra quyết định cho bản thân.
Chào bạn! Việc đình chỉ thai kỳ là một vấn đề không những gây ra nỗi lo lắng mà còn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt của nữ giới nếu không có sự quyết định cũng như lựa chọn phương pháp đúng đắn.
Với câu hỏi trên thì các bác sĩ tại phòng khám đa khoa xin đưa ra bài viết sau đây, một phần giải quyết vấn đề mà bạn nữ kia đang thắc mắc, một phần sẽ cung cấp thông tin sâu hơn về việc phá thai 3 tuần tuổi bằng thuốc.

PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI BẰNG THUỐC

 Phá thai bằng thuốc là gì? Phá thai bằng thuốc hay còn được biết đến với tên gọi là phá thai nội khoa, được hiểu là việc đình chỉ thai kỳ bằng cách uống thuốc nhằm làm ngưng sự phát triển cũng như đẩy thai kỳ ra ngoài trước khi phôi thai phát triển thành con.
phá thai 3 tuần bằng thuốc có được không
phá thai 3 tuần bằng thuốc có được không

 Đối tượng áp dụng: Thai nhi dưới 7 tuần tuổi. Bào thai nằm trong tử cung người mẹ. Thai phụ không mắc các viêm nhiễm phụ khoa hay các bệnh về tim mạch, tiểu đường, gan, thận, rối loạn đông máu,...

PHÁ THAI BẰNG THUỐC CHO THAI NHI 3 TUẦN TUỔI CÓ ĐƯỢC KHÔNG?

Phá thai bằng thuốc ở tuần thứ 3 được không?

Khi thai nhi được 3 tuần tuổi, những biểu hiện về việc mang thai không được rõ ràng, thậm chí nhiều chị em còn chưa biết mình mang thai. Khi này thai nhi có thể sẽ bám vào nội mạc tử cung của thai phụ và tiết ra hooc môn làm chậm quá trình kinh nguyệt ở phụ nữ, nói cách khác thai nhi trong thời kỳ này còn được gọi là phôi thai.
Và do đó khi thai còn là phôi thì vẫn còn nhỏ nên việc phá thai sẽ trở nên dễ dàng hơn và phương phá được cân nhắc nhiều nhất đó là phá thai bằng thuốc dành cho thai kỳ ở tuần tuổi thứ 3.
Đây rõ ràng là phương phá hiệu quả nhất trong trường hợp này vì vừa không gây tổn thương cho tử cung do không có sự can thiệp ngoại khoa mà vừa thực hiện đơn giản và tiết kiệm.
Đọc thêm: Nơi bán thuốc phá thai

Phá thai 3 tuần có nguy hiểm?

Việc tiến hành phá thai bằng thuốc tuy an toàn nhưng cũng có thể gây ra những biến chứng như sót thai, thai bị dị tật hoặc chết lưu trong bụng,...có thể dẫn đến vô sinh và nếu không kịp thời điều trị có thể đe dọa tính mạng thai phụ.
Khi tiến hành phá thai 3 tuần bằng thuốc, chị em phải tuân theo sự hướng dẫn về cách sử dụng thuốc cũng như lịch thăm khám sức khỏe thường xuyên của bác sĩ. Bên cạnh đó còn chú ý đến việc tự chăm sóc bản thân tại nhà trong và sau thời gian điều trị bằng thuốc.
Xem thêm: Uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không?

 QUY TRÌNH PHÁ THAI 3 TUẦN TUỔI BẰNG THUỐC

Quá trình tiến hành phá thai 3 tuần tuổi bằng thuốc được diễn ra như sau:
Sau khi thăm khám xong, nếu bạn đủ điều kiện và sức khỏe bạn được nhân viên y tế cho uống viên thuốc đầu tiên để đình chỉ thai, ngăn cho thai phát triển và bong ra khỏi niêm mạc tử cung. Sau khi uống xong bạn được kiểm tra tình hình sức khỏe trước khi về nhà.
hình ảnh thai nhi 3 tuần tuổi
hình ảnh thai nhi 3 tuần tuổi

Hai ngày sau bạn tiếp tục đến để uống thêm viên thuốc tiếp theo. Tác dụng của thuốc này là tăng co bóp tử cung và tống bào thai ra ngoài.
Tiếp đó bạn cần ở lại phòng khám khoảng 4 giờ để các bác sĩ theo dõi tình hình, bạn sẽ được kiểm tra nhịp tim, huyết áp, mạch máu mỗi 30 phút một lần để đảm bảo sức khỏe.
Trong quá trình tống thai ra ngoài bạn sẽ có các triệu chứng đau bụng, chóng mặt, ra nhiều máu và máu cục.
Lúc này bạn nên uống nhiều nước, không nên uống thuốc giảm đau nếu không cần thiết và không có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Kết thúc quá trình phá thai bằng thuốc máu vẫn tiếp tục ra như máu kinh bình thường trong vòng 10 hoặc có thể kéo dài đến 30 ngày tiếp theo và lượng máu ra sẽ càng ngày càng ít lại.

 PHẢI LÀM GÌ KHI THAI 3 TUẦN KHÔNG PHÁ ĐƯỢC BẰNG THUỐC?

Nếu như thai 3 tuần tuổi áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc thất bại thì lúc này bạn bắt buộc phải đến ngay cơ sở điều trị gặp bác sĩ để thăm khám tình trạng hiện tại và được tư vấn về hướng điều trị tiếp theo.
Thông thường khi phá thai 3 tuần tuổi nhưng thất bại, chị em thường được khuyên nên sử dụng biện pháp hút thai.

Quy trình hút thai:

Sau khi thăm khám xác định tình hình sức khỏe không có vấn đề gì bác sĩ sẽ cho bạn uống thuốc gây mê hoặc thuốc giảm đau. Sau đó tiến hành xác khuẩn vùng kín rồi dùng dụng cụ kẹp chuyên khoa để mở rộng cổ tử cung từ đó đưa dụng cụ nạo hút vào để lấy bào thai ra ngoài, quá trình này diến ra trong vòng 30 phút . Kết thúc quá trình nạo hút thai bác sĩ vệ sinh vùng kín sạch sẽ đảm bảo không xảy ra vấn đề viêm nhiếm phụ khoa.
Sau khi mọi thứ đã hoàn thành thai phụ sẽ được đưa vào phòng hồi sức để theo dõi và kiểm tra sưc khỏe trước khi ra về.

THAI BAO LÂU THÌ PHÁ THAI SẼ AN TOÀN?

Nếu sau khi đã cân nhắc và đi đến quyết định phá thai thì ngoài việc lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp và nơi thực hiện chất lượng thì việc lựa chọn thời điểm phá thai cũng quan trọng không kém.
Thông thường thì vào khoảng thai nhi trước 15 tuần tuổi để có thể mang lại hiệu quả cao và tránh những nguy cơ mắc các biến chứng.

Phá thai càng sớm càng tốt có đúng không? 

Khi phá thai cần phải thực hiện ở một giai đoạn nhất định nào đó nhằm giảm thiểu tối đa các rủi ro có thể xảy ra. Cho nên việc chị em phá thai khi thai còn quá nhỏ cũng có thể gây ra nhiều biến chứng sau này.
Không nên phá thai khi thai còn quá nhỏ (từ 1 – 3 tuần tuổi).
Khi này thai chưa đi vào buồng tử cung, chưa bám dính vào thành tử cung nên việc xác định vị trí thai trở nên khó khăn và vì vậy tiến hành phá thai thời điểm này có thể sẽ xảy ra sai sót. Cho nên thời điểm này chưa phải là lúc bỏ thai. Việc phá thai khi còn quá nhỏ là không nên và khi thai quá to (trên 22 tuần tuổi) cũng vậy.
Khi thai quá to, thai có nhiều sự liên kết chặt chẽ với người mẹ cho nên tiến hành phá bỏ vào lúc này có thể gây ảnh hưởng đến người mẹ thậm chí là tính mạng.

Nên phá thai vào thời điểm nào?

Tiến hành phá thai có thể được áp dụng bằng nhiều phương pháp, có thể là nội khoa hay tiểu phẫu ngoại khoa để làm ngưng sự phát triển và loại bỏ thai ra ngoài.
Thời điểm phá thai thích hợp còn phụ thuộc vào việc áp dụng phương pháp nào mà có những con số chi tiết cho từng phương pháp ấy, cụ thể như sau: Phương pháp nội khoa (sử dụng thuốc phá thai): thai từ 3 – 4 tuần tuổi, trường hợp thai còn quá nhỏ, chị em không nên lo lắng mà hãy cố gắng chờ đến thời điểm thích hợp nhất để mang lại hiệu quả cao nhất.

Phương pháp ngoại khoa:

Nạo hút thai: thai nhi từ 5 – 12 tuần tuổi, kỹ thuật thường sử dụng là ống hút chân không hút thai ra ngoài. Gắp, nong thai: thai phụ ở giai đoạn tuần thứ 13 – 18. Do thai trong thời gian này khá lớn nên chị em cần tìm nơi phá thai uy tín để thực hiện và tránh các biến chứng về sau.
Phương pháp kovax: thai nhi từ 4 – 5 tháng tuổi có thể áp dụng phương pháp này. Tương tự như các phương pháp khác, trước khi tiến hành phá thai, chị em nên đến trung tâm y tế chất lượng để được thăm khám và hướng dẫn.

NHỮNG LƯU Ý SAU KHI PHÁ THAI BẰNG THUỐC

Phá thai cũng được tính như một lần sinh đẻ vì vậy chị em cần phải hết sức chú ý đến bản thân mình sau khi phá thai: Hầu hết phụ nữ sẽ sinh hoạt lại bình thường khoảng 1 – 2 ngày sau khi bào thai rời khỏi tử cung hoàn toàn.
Uống thuốc đều đặn ( nếu có ) theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Luôn nhớ thay băng vệ sinh thường xuyên cho đến khi hết ra máu. Cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để nhanh chóng hồi phục và tránh tình trạng suy nhược cơ thể sau phá thai.
Nên bổ sung các loại thực phẩm giàu chất sắt và bổ dưỡng như thịt bò, trứng, sữa và rau xanh,...
Đặc biệt không được quan hệ tình dục và tập thể dục nặng trong 2 tuần đầu tiên sau khi phá thai hoặc theo thời gian chỉ dẫn của bác sĩ.
Dùng biện pháp tránh thai an toàn khi quan hệ trở lại.
Không thụt rửa sâu vào trong âm đạo bằng dung dịch để tránh viêm nhiễm.
Ngoài ra chị em cần giữ tinh thần lạc quan thoải mái, tránh lo âu buồn phiền gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Phá thai 3 tuần liệu có an toàn và đơn giản? Phá thai 3 tuần liệu có an toàn và đơn giản? Reviewed by Skinic Diệu Võ on tháng 6 15, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.