Phá thai bằng thuốc bao lâu thì ra máu?

Nhiều chị em băn khoăn không biết phá thai bằng thuốc bao lâu thì ra máu ? bởi sau nhiều giờ uống thuốc mà không có bất kỳ hiện tượng bất thường nào xảy ra. Do đó việc nắm rõ thời gian thuốc phá thai bắt đầu có tác dụng là điều hết sức quan trọng. Để biết khi nào có hiện tượng ra máu khi phá thai bằng thuốc thì mời các bạn vui lòng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.

UỐNG THUỐC PHÁ THAI SAU BAO LÂU THÌ RA MÁU?

Sử dụng thuốc phá thai là hình thức phá thai nội khoa giống như khi chị em bị sảy thai. Cách này được áp dụng hiệu quả dành cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi, thai nằm trong tử cung và người mẹ không mắc các vấn đề về sức khỏe.
Khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên chị em sẽ được các bác sĩ chuyên khoa điều trị hướng dẫn uống 2 đợt thuốc trong đó mỗi đợt cách nhau 48 giờ.
Xem thêm: Mua thuốc phá thai
phá thai bằng thuốc bao lâu thì ra máu?
phá thai bằng thuốc bao lâu thì ra máu?

Sau khi đã uống viên thuốc đầu tiên, trong khoảng 30 phút sau đó chị em cần được theo dõi xem có xảy ra tình trạng bất thường nào không, nếu không thì sau 2 ngày nữa sẽ quay trở lại nơi điều trị uống tiếp viên thứ hai. Do viên thuốc thứ nhất có tác dụng làm ngưng sự phát triển của thai nhi nên thai phụ sẽ không thấy có điều gì bất thường xảy ra với mình, trong một số ít trường hợp thì có thể ra máu nhẹ.
Tiếp theo sau khi thai phụ được cho uống viên thuốc thứ hai thì trong khoảng thời gian ngắn các chị em phụ nữ sẽ thấy tác dụng của thuốc phá thai. Khi này sẽ có máu chảy ra vì viên thuốc thứ hai này có tác dụng đẩy thai ra ngoài nên trong vòng 30 phút đến 4 giờ sau khi uống thuốc sẽ có hiện tượng máu ra ồ ạt và do đó lần uống thuốc này chị em cần ở lại cơ sở y tế chuyên khoa để theo dõi trong vòng 4h.
Như vậy có thể kết luận rằng, phá thai bằng thuốc sẽ ra máu khi uống viên thuốc thứ hai trong một thời gian ngắn sau đó.

 NHỮNG LƯU Ý KHI TIẾN HÀNH PHÁ THAI BẰNG THUỐC

Phá thai bằng thuốc có thể an toàn hơn so với nạo thai hút thai do không can thiệp ngoại khoa quá nhiều vào tử cung, nhưng không phải là không ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ và gây ra các biến chứng nguy hiểm nào.
Xem thêm: Phá thai ra máu có mùi hôi
phá thai bằng thuốc sau bao lâu thì ra máu
phá thai bằng thuốc sau bao lâu thì ra máu

Vì vậy để đảm bảo sức khỏe thai phụ và không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ sau này, cần lưu ý một số vấn đề sau khi tiến hành phá thai bằng thuốc:

  • Chỉ được phá thai bằng thuốc khi thai nhi dưới 7 tuần tuổi. Và thai có kích thước nhỏ hơn 2,5 cm.
  • Thai phụ không mắc các bệnh mãn tính như: suy gan, suy thận, tiểu đường, tim mạch, rối loạn đông máu,...
  • Thai phụ không dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc phá thai.
  • Bào thai nằm trong tử cung và thai phụ không đặt vòng tránh thai.
  • Thực hiện phương pháp ở những cơ sở lớn, uy tín nhằm hạn chế biến chứng có thể xảy ra.
Phá thai bằng thuốc bao lâu thì ra máu? Phá thai bằng thuốc bao lâu thì ra máu? Reviewed by Skinic Diệu Võ on tháng 6 16, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.