Phá thai bằng thuốc bao lâu có kinh lại?

Nữ giới khi bắt đầu có dấu hiệu của thai kỳ thường không xuất hiện kinh nguyệt nữa. Do đó sau khi uống thuốc phá thai mà không thấy kinh nguyệt trở lại chị em đều cảm thấy lo lắng, sợ ảnh hưởng đến khả năng mang thai sau này. Vậy, câu hỏi hôm nay sẽ là uống thuốc phá thai bao lâu có kinh lại? Vấn đề này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây:

NGUYÊN NHÂN KHIẾN NỮ GIỚI MẤT KINH SAU KHI PHÁ THAI BẰNG THUỐC?

Dù phá thai bằng bất cứ phương pháp nào thì tử cung người phụ nữ cũng bị tác động, nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn cần thời gian để ổn định và tái tạo cho lần kinh nguyệt tiếp theo.
phá thai bằng thuốc bao lâu có kinh lại
phá thai bằng thuốc bao lâu có kinh lại

Ngoài ra do thể chất một số chị em yếu cộng với bị kích ứng với một số thành phần của thuốc ít nhiều tác động đến các hoocmon trong cơ thể gây nên tình trạng mất kinh tạm thời.
Đọc thêm: Địa chỉ phá thai bằng thuốc

PHÁ THAI BẰNG THUỐC BAO LÂU CÓ KINH LẠI?

Câu trả lời là từ 4 – 8 tuần chị em sẽ thấy kinh nguyệt trở lại. Phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố cơ địa, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, tâm lý,... của chị em sau khi phá thai.
Tuy nhiên ở một số chị em, sau 8 tuần mà chưa thấy kinh nguyệt có lại thì có thể do những nguyên nhân khác như: phá thai không thành công, tử cung tổn thương nghiêm trọng, sức đề kháng yếu,...
phá thai bằng thuốc bao giờ có kinh lại
phá thai bằng thuốc bao giờ có kinh lại

Do đó để đảm bảo không xảy ra rủi ro sau khi phá thai nên tuyệt đối tuân theo chỉ định của bác sĩ. Nếu sau thời gian trên mà chưa thấy có kinh thì nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra và có biện pháp khắc phục.
Đọc thêm: Hiện tượng Phá thai bằng thuốc không ra máu

NHỮNG LƯU Ý KHI PHÁ THAI BẰNG THUỐC MÀ CHƯA CÓ KINH LẠI

Dù cho phá thai bằng thuốc có kinh lại trễ hơn sớm hơn thì chị em cũng nên lưu ý đến sức khỏe của mình. Cụ thể chị em có thể làm theo những điều dưới đây để đảm bảo cho sức khỏe được tốt nhất:
Giữ vệ sinh vùng kín, tránh để tình trạng viêm nhiễm xảy ra.
Kiêng qua hệ tình dục sau khi phá thai bằng thuốc (khoảng từ 4 – 6 tuần). Việc tránh quan hệ sớm giảm nguy cơ mắc bệnh phụ khoa do các cơ quan sinh sản như tử cung, cổ tử cung...có thể bị tổn thương.
Tìm cho bản thân biện pháp tránh thai an toàn (như sử dụng bao cao su): mặc dù chưa có kinh trở lại nhưng chị em hoàn toàn có thể mang thai nếu quan hệ không an toàn.

Phá thai bằng thuốc bao lâu có kinh lại? Phá thai bằng thuốc bao lâu có kinh lại? Reviewed by Skinic Diệu Võ on tháng 6 17, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.