Hiện tượng ứ sót dịch khi phá thai bằng thuốc

Nếu đã có quyết định bỏ thai và muốn áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc, thì cần quyết định đi kiểm tra sớm, khi đã dùng thuốc phá thai thì phải quyết tâm đến cùng chứ không được bỏ dỡ. Phá thai bằng thuốc có thể an toàn và không gây đau đớn cho thai phụ, nhưng nếu không thực hiện một cách nghiêm ngặt trong quá trình dùng thuốc chị em có thể gặp rủi ro về sức khỏe và tình mạng của mình. Trong đó có hiện tượng ứ dịch sau khi phá thai bằng thuốc

HIỆN TƯỢNG Ứ SÓT DỊCH Ở TỬ CUNG LÀ GÌ?

Ứ sót dịch tử cung là tình trạng máu, các mô và chất nhầy không thể thoát ra ngoài theo đường âm đọa mà bị trữ, dồn ứ lại trong tử cung. Phụ nữ thường sẽ không nhận ra khi gặp phải tình trạng này. Chỉ khi đi khám và được kiểm tra thì mới phát hiện. Tình trạng này hay gặp phải ở phụ nữ sau sinh hoặc sau khi phá thai và còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người mà lượng dịch ứ lại nhiều hay ít.
phá thai bằng thuốc còn sót dịch
phá thai bằng thuốc còn sót dịch

Nguyên nhân gây ứ dịch tử cung:


  • Tử cung co hồi chậm do người mẹ sinh nở mất nhiều mát, mẹ suy kiệt.
  • Có sót thai. Thai to, đa thai, đa ối, chuyển dạ trong lúc sinh kéo dài.
  • Một số trường hợp thai phụ mổ nhưng cổ tử cung đóng kín làm cho sản dịch không thoát ra ngoài được.
  • Bỏ thai không an toàn hoặc sai cách cũng là nguyên nhân làm cho dịch không thoát ra ngoài được.

Biểu hiện của hiện tượng ứ sót dịch khi phá thai bằng thuốc:


  • Sờ vào bụng có cảm giác cứng và đau.
  • Cơ thể mệt mỏi, sốt và đau vùng bụng dưới.
  •  m đạo tiết ra máu có lẫn dịch có mùi hôi khó chịu.
  • Kinh nguyệt không bình thường trong một tháng thì nên chú ý vì có thể do tổn thương buồng tử cung. 

Ứ SÓT DỊCH TỬ CUNG KHI PHÁ THAI BẰNG THUỐC CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phổ biến trong việc đình chỉ thai kỳ, được áp dụng cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi, thai nằm trong tử cung và thai phụ không mắc các bệnh lý viêm nhiễm hay mãn tính khác. Trong quá trình đẩy túi thai ra ngoài, máu và dịch sản cũng được đẩy ra theo, trả lại trạng thái bình thường cho tử cung.
Xem thêm: Phá thai 3 tuần
phá thai bằng thuốc bị sót nhau
phá thai bằng thuốc bị sót nhau

Tuy vậy, vẫn có một số trường hợp thai được đưa ra ngoài nhưng dịch sản không được đẩy ra hết mà còn ứ động lại do tử cung co bóp kém hay tử cung bị đóng lại khiến cho dịch sản không thoát ra ngoài được. 
Hiện tượng ứ dịch lòng tử cung sau khi phá thai bằng thuốc có thể không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề sinh dục và chức năng sinh sản sau này của phụ nữ, cụ thể như sau:
Ứ dịch gây viêm nhiễm tử cung, viêm tắc vòi trứng, ống dẫn trứng, viêm âm đạo có thể dẫn đến việc mang thai ngoài tử cung, sẩy thai, sinh non, khó đậu thai, vô sinh – hiếm muộn.
Suy giảm ham muốn tình dục ở nữ giới tăng nguy cơ tan vỡ hạnh phúc.

LÀM GÌ KHI Ứ DỊCH SAU KHI PHÁ THAI BẰNG THUỐC?


  • Không ai mong muốn gặp bất kỳ biến chứng nào trong quá trình phá thai, nhưng chị em phụ nữ có thể làm giảm xuống mức tối đa các nguy hại cho sức khỏe bằng cách điều trị kịp thời ở những cơ sở y tế uy tín, chất lượng.
  • Khi bị ứ dịch tử cung với mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ cho thai phụ sử dụng thuốc (dạng tiêm hay pha loãng với dung dịch NaCl) giúp tử cung co bóp và đẩy dịch ra ngoài. Đồng thời kết hợp với kháng sinh để tránh viêm nhiễm.
  • Nếu ứ dịch ở mức độ nặng thì cần thực hiện nong cổ tử cung bằng tay và thực hiện thủ thuật hút dịch tử cung ra ngoài. Vẫn kết hợp với thuốc kháng sinh chống viêm nhiễm.
  • Việc trị bệnh không bằng ngừa bệnh, dưới đây là một số cách phòng ngừa ứ dịch tử cung:
  • Nằm sấp 30 phút mỗi ngày để sản dịch được thoát ra ngoài.
  • Vận động nhẹ nhàng, ăn uống đủ chất tránh ăn thực phẩm cay nóng. Tránh thức khuya.
  • Mát xa vùng bụng để bụng được thư giãn, co bóp tốt hơn đẩy nhanh dịch sản ra ngoài.

Hiện tượng ứ sót dịch khi phá thai bằng thuốc Hiện tượng ứ sót dịch khi phá thai bằng thuốc Reviewed by Skinic Diệu Võ on tháng 6 16, 2018 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.